Tin mới

Tỷ phú Jack Ma đầu tư vào báo chí

Thứ tư, 25/11/2015, 09:18 (GMT+7)

Tỷ phú ngành thương mại điện tử - Jack Ma đang bắt đầu quan tâm và đầu tư tài sản vào ngành báo chí. Cụ thể, ông sẽ mua lại tờ báo South China Morning Post.

Tỷ phú ngành thương mại điện tử - Jack Ma đang bắt đầu quan tâm và đầu tư tài sản vào ngành báo chí. Cụ thể, ông sẽ mua lại tờ báo South China Morning Post.

Hôm qua 24/11, hãng tin Bloomberg đưa tin về ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba – tỷ phú Jack Ma. Theo đó, vị tỷ phú này đang trong quá trình đàm phán để mua lại cổ phần của tờ báo South China Morning Post (SCMP).

Tỷ phú Jack Ma đang lấn sân vào lĩnh vực báo chí. Ảnh: Internet

Từ trước đến nay, tờ South China Morning Post của Hong Kong, Trung Quốc là tờ báo thu lợi nhuận cao nhất thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây nó vẫn không thoát khỏi tình trạng chung của báo in toàn cầu. Hàng loạt ấn bản và lợi nhuận của tờ này giảm sút vì người đọc dần chuyển sang đọc báo điện tử.

Tình trạng này kéo theo SCMP Group, công ty mẹ của tờ SCMP đã giảm lãi 3 năm liên tiếp, khiến cho cổ phiếu của hãng phải dừng giao dịch từ tháng 2/2013.

Thông tin tỷ phú Jack Ma đầu tư vào SCMP cũng đã được China Daily đưa tin từ đầu tháng nay. Nếu thương vụ này thành công sẽ biến ông trở thành ông trùm mới nhất ngành công nghiệp Internet.

 Trước đó, cũng đã có nhiều tỷ phú công nghệ lấn sân vào lĩnh vực báo chí. Theo Bloomberg, năm 2013, ông chủ của Amazon - Jeff Bezos đã mua lại Washington Post. Và một trong những nhà sáng lập Facebook, ông Chris Hughes cũng đã mua lại phần lớn cổ phần của tạp chí New Republic vào năm 2012.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news