Tin mới

Tỷ phú Mark Zuckerberg từ thiện 45 tỷ USD mừng con gái ra đời

Thứ tư, 02/12/2015, 11:18 (GMT+7)

Sau khi chào đón đứa con đầu lòng, tỷ phú thế giới – CEO Facebook Mark Zuckerberg đã vui mừng thông báo sẽ làm từ thiện tặng 99\% cổ phiếu Facebook để cải thiện cuộc sống thế hệ trẻ sau này.

Sau khi chào đón đứa con đầu lòng, tỷ phú thế giới – CEO Facebook Mark Zuckerberg đã vui mừng thông báo sẽ làm Từ thiện tặng 99% cổ phiếu Facebook để cải thiện cuộc sống thế hệ trẻ sau này.

Mới đây, người sáng lập Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg đã vui mừng thông báo trên facebook khi chào đón đứa con đầu lòng. Theo USA Today, để chào đón bé đến với thế giới này, Mark và vợ - Priscilla Chan đã bắt đầu bằng kế hoạch cho đi 99% tài sản để cải thiện tiềm năng con người và cuộc sống cho thế hệ trẻ sau này.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan Zuckerberg vui mừng chào đón con gái đầu lòng vào hôm qua 1/12. Ảnh: USA Today

Hôm qua, hai vợ chồng Zuckerberg đã viết bức thư chào mừng con gái : "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".

Theo đó, cả hai thông báo sẽ hiến tặng 99% số cổ phiếu Facebook đang nắm giữ, tương đương 45 tỷ USD để cải thiện chất lượng cuộc sống và tiềm năng con người trên toàn thế giới.

Mục đích chính của hai vợ chồng nhà sáng lập Facebook là nhằm cải thiện giáo dục, y tế, kết nối mọi người và xây dựng lên một cộng đồng vững mạnh. Theo họ, đây chỉ là một đóng góp nhỏ so với tổng nguồn lực và nhân tài dang cùng giải quyết vấn đề này trên thế giới.

Theo Forbes, Mark Zuckerberg đang giữ vị trí người giàu thứ 16 thế giới với tổng số tài sản lên tới 46,8 tỷ USD. Sau khi hiến tặng 99% tài sản, Zuckerberg vẫn còn số cổ phiếu trị giá 450 triệu USD. Theo anh, việc cho đi dần dần cổ phiếu Facebook sẽ không ảnh hưởng đến quyền kiểm soát của anh tại đây. Anh vẫn tiếp tục làm chủ tịch kiêm CEO Facebook.

Trước đó, anh cũng đã tuyên bố nghỉ làm 2 tháng sau khi con gái ra đời. Hiện tại chưa có người thay thế anh điều hành công ty trong thời gian sắp tới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CEO Facebook