Tin mới

Tỷ phú Nga bất ngờ nhận lại 105 triệu USD sau nhiều năm chờ đợi

Thứ sáu, 09/12/2016, 10:25 (GMT+7)

Trải qua nhiều phiên tòa thì đến bây giờ tỷ phú Nga Mikhail Khodorkovsky mới được nhận lại 105 triệu USD của mình. 

Trải qua nhiều phiên tòa thì đến bây giờ tỷ phú Nga Mikhail Khodorkovsky mới được nhận lại 105 triệu USD của mình. 

Sau phiên tòa kéo dài 4 ngày từ hồi tháng 11, mới đây tòa án tại Ireland đã chấp nhận đơn giải tỏa tài sản của cựu tỷ phú Nga Mikhail Khodorkovsky. Theo đó 100 triệu Euro; tương đương 105 triệu USD của cựu tỷ phú từng bị đóng băng từ năm 2011 sẽ được giải tỏa, thông tin từ Financial Times.

Cựu tỷ phú Nga Mikhail Khodorkovsky. Ảnh: Reuters

Thẩm phán Timothy Lucey cho biết, phán quyết trên dựa vào nhiều bằng chứng chỉ ra rằng không có căn cứ hợp lý để nghi ngờ có rửa tiền ở đây, từ đó cũng không thể đóng băng số tiền 105 triệu USD của vị tỷ phú Nga này.Những bằng chứng này do chính Khodorkovsy đưa ra, tòa án hài lòng và đã thu hồi quyết định đóng băng quỹ.

Được biết, ông Khodorkovsky là người sáng lập Yokos. Vào năm 2005 ông từng bị kết tội trốn thuế tại Nga và bị kết án tù 9 năm. Đến năm 2009, ông tiếp tục bị buộc tội biển thủ, rửa tiền và bị kết án thêm 14 năm tù vào năm 2010, trừ đi khoảng thời gian ông đã bị giam trước đó.

Mãi đến tháng 12/2013 vị tỷ phú người Nga Khodorkovky mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin ân xá khi mẹ ông lâm bệnh nặng.

Hoài An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news