Tin mới

Tỷ phủ phố Wall được Trump tín nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Thứ sáu, 17/02/2017, 10:07 (GMT+7)

Sau 8 năm mới có thêm sự xuất hiện của một tỷ phú phố Wall trên chính trường Mỹ. Hiện vị tỷ phú này được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Sau 8 năm mới có thêm sự xuất hiện của một tỷ phú phố Wall trên chính trường Mỹ. Hiện vị tỷ phú này được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Vừa qua Thượng viện Mỹ đã có thông tin xác nhận Bộ trưởng Tài chính dưới thời Tổng thống Donald Trump là ông Steven Mnuchin – tỷ phú nổi tiếng phố Wall. Suốt 8 năm trở lại đây chính tường Mỹ mới có thêm một nhân vật xuất thân từ phố Wall và được bổ nhiệm vào vị trí cao trong Nội các Mỹ, theo thông tin từ Business Insider.

Tỷ phú phố Wall Steven Mnuchin chính thức trở thành Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Business Insider

Mặc dù ông Mnuchin rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm trên chính trường. Chính vì thế mà trong thời gian bầu cử, ông Mnuchin bị nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối, tuy nhiên nhờ có số phiếu áp đảo của Đảng Dân chủ mà ông Mnuchin đã lội ngược dòng và lên ngồi chiếc ghế tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Được biết, ông Steven Mnuchin sở hữu khối tài sản khổng lồ và hiện là Giám đốc điều hành kiêm sáng lập viên của Dune Capital Management, công ty của ông đầu tư rất nhiều vào các bộ phim bom tấn của Hollywood. Ngoài ra ông còn là trưởng ban vận động gây quỹ tranh cử của ông Trump.

Với chức vụ mới Bộ trưởng Tài chính, ông Mnuchin sẽ chịu trách nhiệm quản lý tình hình tài chính, các mối quan hệ giữa Mỹ với thị trường tài chính quốc tế. Bên cạnh đó, ông còn hỗ trợ tân Tổng thống Donald Trump thực hiện cam kết khôi phục lại nền kinh tế Mỹ và tiếp sức cho cộng đồng doanh nghiệp nước này.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news