Tin mới

Tỷ phú Trung Quốc “ngậm ngùi” mất tỷ USD khi ly dị vợ

Thứ sáu, 16/09/2016, 09:50 (GMT+7)

Tòa án Trung Quốc phán quyết vị tỷ phú trẻ phải chuyển cho vợ một khoản cổ phiếu trị giá lên tới 1,1 tỷ USD sau khi li dị. Vụ li hôn đắt giá này khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Tòa án Trung Quốc phán quyết vị tỷ phú trẻ phải chuyển cho vợ một khoản cổ phiếu trị giá lên tới 1,1 tỷ USD sau khi li dị. Vụ li hôn đắt giá này khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Tin tức mới nhất từ CNN và Forbes cho biết, tỷ phú Zhou Yahui (39 tuổi) – Chủ tịch hãng game Beijing Kunlun Tech đã ly hôn với vợ của mình – Li Qiong. Kết quả của cuộc ly hôn này là ông Yahui phải chuyển hàng trăm triệu cổ phiếu trong công ty cho vợ.

Chủ tịch hãng game Beijing Kunlun Tech sẽ mất 1,1 tỷ USD cho vợ sau khi ly hôn. Ảnh: Forbes

Theo quyết định của tòa án Bắc Kinh, tỷ phú Yahui sẽ phải chuyển cho vợ 278 triệu cổ phiếu Kunlun. Hiện tại theo giá đóng cửa của mã này trên sàn chứng khoán Thâm Quyến thì số cổ phiếu trên trị giá 7,35 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1,1 tỷ USD. Mặc dù chuyển một phần khá lớn cổ phiếu cho vợ như vậy nhưng Yahui vẫn là cổ đông lớn nhất của Kunlun.

Đây được xem là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất Trung Quốc, nó khiến giới truyền thông nước này xôn xao.  Mới đầu năm nay, hai vợ chồng tỷ phú Yahui còn đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách tỷ phú tự thân dưới 40 tuổi thế giới, được tạp chí Hurun bình chọn và công bố. Tổng tài sản của họ lên tới 3,5 tỷ USD.

Được biết, số tiền bồi thường trong vụ li dị của tỷ phú trẻ Yahui và Li đã vượt qua con số 975 triệu USD trong vụ li hôn của tài phiệt dầu mỏ Mỹ - Harold Hamm. Ngoài Yahui, nhiều doanh nhân giàu có khác, điển hình như ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và ông chủ giải đua công thức 1 – Bernie Ecclestone cũng từng mất hơn 1 tỷ USD khi ly hôn vợ.

Đặc biệt trong số đó là trường hợp vụ ly dị của tỷ phú Nga – Dmitry Rybolovlev, vào năm 2014 một tòa án Thụy Sỹ đã phán quyết vị tỷ phú này phải trả cho vợ cũ 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên, sang năm 2015 một tòa án cấp cao hơn lại giảm số tiền này xuống gần 600 triệu USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news