Tin mới

Tỷ phú vẽ tranh, đại gia chi 116 tỷ đồng để mua

Thứ hai, 05/10/2015, 09:33 (GMT+7)

Bức tranh sơn dầu đầu tiên của tỷ phú Jack Ma đã được một đại gia trả tiền mua với giá 116,3 tỷ đồng.

Bức tranh sơn dầu đầu tiên của tỷ phú Jack Ma đã được một đại gia trả tiền mua với giá 116,3 tỷ đồng.

Theo tin tức từ Baidu, ngày 04/10, tại  buổi đấu giá diễn ra tại Sotheby’s Hong Kong,  

tác phẩm sơn dầu “Đào Hoa Nguyên”  của tỷ phú Jack Ma đã được bán với giá lên tới 33 triệu NDT (khoảng 116,3 tỷ đồng)

Được biết, cuộc đấu giá đã diễn ra hết sức sôi nổi với hơn 40 lần trả giá. Trong thời gian đấu giá, thậm chí có người trực tiếp trả từ 3,6 đến 5 triệu NDT; và một người khác lại trả từ 9 đến 18 triệu NDT. Cuối cùng, bức tranh được bán với mức giá cao nhất là 33 triệu NDT.

Bức sơn dầu Đào Hoa Nguyên. Ảnh Baidu

Theo thông tin từ Sotheby’s, giá khởi điểm của bức tranh chỉ ở mức từ 1,2 đến 2 triệu NDT.

Bức sơn dầu “Đào Hoa Nguyên” do Jack Ma và nhà nghệ thuật Trung Quốc Tằng Thị Chí bắt tay cùng sáng tạo, nhằm ủng hộ cho quỹ bảo vệ sinh thái Đào Hoa Nguyên.

Chia sẻ về việc vẽ tranh, Jack Ma nói:  “Lần đầu tiên vẽ tranh cùng với Thị Chí, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh.  Đây cùng là lần đầu tiên tôi dùng sơn dầu để vẽ tranh, rất đặc biệt. Tôi cảm thấy như là chúng tôi đang vẽ cả trái đất vậy, bảo vệ trái đất, bảo vệ bầu không khí, bảo vệ nguồn nước” .

Trang mạng Sotheby’s bình luận về bức tranh “Đào Hoa Nguyên” như sau:  Nó khiến người ta nhớ đến một tác phẩm thời Tống. Trong quá trình sáng tạo, hai người tô hoặc điểm, cuối cùng quét tạo hình ảnh địa cầu”.

Tằng Thị Chí được đánh giá là một trong những họa sĩ hàng đầu không chỉ ở Trung Quốc mà có ảnh hưởng tầm quốc tế.

Từ những năm 90 của thế kỷ 20, những tác phẩm của Tằng Thị Chí đã được đánh giá là những tác phẩm mang phong cách ngôn ngữ đặc biệt và tính xã hội đặc sắc. Năm 2013, bức tranh “bữa tối cuối cùng” của Tằng Thị Chí được bán với giá 180 triệu NDT, trở thành bức tranh nghệ thuật đương đại đắt nhất Châu Á.

Đây là lần đầu tiên tỷ phú Jack Ma bán đấu giá bức tranh của mình. Ngày 9/12/2014, bức thư pháp “Thoại Thiền” của ông được đem ra bán đấu giá trong buổi Từ thiện, với giá 4,68 triệu NDT. Khi bức thư pháp được đưa ra, nó đã thu hút rất nhiều người có mặt. Thậm chí, người chủ trì buổi đấu giá đã phải thốt lên “đây là Thiền Sống hay là Thoại Thiền”.

Jack Ma và bức Thoại Thiền. Ảnh Baidu

Ngày 22/12/2013, một bức tranh  khác của Jack Ma cũng từng được bán đấu giá. Trải qua 63 lần trả giá, cuối cùng, bức tranh được bán với mức 2,42 triệu NDT.

Jack Ma cho biết số tiền bán được sẽ được dùng làm từ thiện. Ông còn nói đùa rằng  nếu có người mua thì  500 năm sau, ông sẽ mua về với giá 5 tỷ NDT.

Anh Khôi (theo baidu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news