Tin mới

Tỷ phú vừa bị kết án tử hình giàu cỡ nào?

Thứ hai, 07/03/2016, 15:15 (GMT+7)

Mặc dù phủ nhận các cáo buộc, song tỷ phú dầu mỏ Iran vẫn bị tuyên án tử hình. Trước khi lâm “đại họa”, vị tỷ phú từng sống một cuộc sống phô trương xa hoa và sở hữu khối tài sản gần 14 tỷ USD.

Mặc dù phủ nhận các cáo buộc, song tỷ phú dầu mỏ Iran vẫn bị tuyên án tử hình. Trước khi lâm “đại họa”, vị tỷ phú từng sống một cuộc sống phô trương xa hoa và sở hữu khối tài sản gần 14 tỷ USD.

[mecloud]hsDb645LlO[/mecloud]

Babak Zanjani là giám đốc điều hành của tập đoàn kinh doanh đã quốc gia Iran Sorinet Group, có trụ sở tại UAE (Tiểu vương quốc Ả rập), trong đó có một loạt các công ty bao gồm ngân hàng, sản phẩm làm đẹp và vươn chân rết các hoạt động ra tại Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Malaysia cũng như ở Iran. Ông cũng sở hữu một hãng hàng không và một câu lạc bộ bóng đá trong nước.

 

Ông Zanjani sở hữu hãng hàng không tiêng mang tên Qeshm Air. Ảnh: en.iranwire.com

Zanjani có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem tiền về cho Iran suốt nhiều năm bị cấm vận. Ông đã bán dầu, chuyển tiền về cho chính phủ thông qua một hệ thống hệ thống công ty của mình để có thể qua mặt được lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc. Bản thân ông có tên trong “danh sách đen”của Mỹ và Liên minh châu Âu vì đã giúp chính quyền Iran vi phạm lệnh cấm vận.

 

Bên trong ăn biệt thự 600 tỷ của ông Zanjiani. Ảnh: benix.us

Ông Zanjani được coi là một trong những người giàu nhất Iran, với khối tài sản ước tính lên đến 13,5 tỷ USD. Ông thường xuyên khoe những món đồ xa xỉ như máy bay, siêu xe…, hay những lần xuất hiện trong các bức ảnh chụp cùng giới quan chức cấp cao của Iran.

Trong một số tư liệu của giới truyền thông quốc tế, ông sở hữu ngôi nhà chị giá 30 triệu USD (tương đương khoảng 600 tỷ đồng) với nội thất dát vàng hết sức cầu kỳ, xa hoa.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ông Babak Zanjani vừa bị Nhà nước Iran tuyên bố tử hình với hình thức treo cổ, bởi những cáo buộc liên quan đến tội biển thủ và tham nhũng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Babak Zanjan dầu mỏ