Tin mới

Đội bóng nhí Việt Nam háo hức lên đường sang Pháp thi đấu

Thứ hai, 21/03/2016, 12:05 (GMT+7)

Đội U11 Hanoi Youth Soccer (H.Y.S) là đội bóng trẻ duy nhất tại Việt Nam cùng với một đội trẻ của Thái Lan sẽ sang Pháp tham dự giải Mini Mondial 2016 từ ngày 22/3 tới.

Đội U11 Hanoi Youth Soccer (H.Y.S) là đội bóng trẻ duy nhất tại Việt Nam cùng với một đội trẻ của Thái Lan sẽ sang Pháp tham dự giải Mini Mondial 2016 từ ngày 22/3 tới. 

Đội U11 H.Y.S đã sẵn sàng cho chuyến thi đấu tại Pháp (ảnh fanpage Trung Tâm Bóng Đá H.Y.S)

Đội U11 H.Y.S là một trong 2 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á (một đội Thái Lan) vinh dự được BTC giải Mini Mondial mời tham dự giải năm nay. Cách đây khoảng 4 tháng, thầy trò HLV Lưu Danh Minh đã nhận được tin vui này và có những sự chuẩn bị cho giải đấu tầm cỡ quốc tế này. 

Theo chia sẻ của anh Lê Duy Tuấn, một trong những thành viên của ban huấn luyện trung tâm đào tạo bóng đá của H.Y.S và cũng có nhiều thời gian gắn bó với đội U11 sẽ sang Pháp thi đấu lần này, U11 H.Y.S đã có từ 2-3 năm tập luyện cùng nhau và đã tham gia thi đấu cọ xát rất nhiều ở giải trẻ Hanoi Youth Football League. 

HLV Lưu Danh Minh đã chọn ra được 10 cầu thủ lứa U11 ưu tú nhất để sang Pháp tham dự giải Mini Mondial 2016 và có một cầu thủ đang sinh sống cùng gia đình tại Pháp sẽ tham gia giải đấu cùng đội lần này. Có một điều khác biệt anh Minh sớm khắc phục cho đội U11 H.Y.S là luật chơi của giải đấu. Từ trước đến nay, các đội trẻ ở Việt Nam thi đấu 8 nhưng không bắt việt vị nhưng ở giải đấu lần này thì họ sẽ áp dụng tất cả mọi luật như bóng đá chuyên nghiệp. 

Theo kế hoạch, HLV Lưu Danh Minh cùng với cựu Quả bóng vàng nữ Đỗ Thị Ngọc Châm và HLV có bằng cấp FIFA Radouane Foulier và 11 cầu thủ sẽ sang Pháp bắt đầu từ tối ngày 22/3. Trước khi thi đấu chính thức, U11 H.Y.S sẽ được đá giao hữu với  với 3 đội: U11 Man City, Juventus và đội chủ nhà Nantes vào ngày 24/32016. Đó sẽ là cơ hội quý báu để thầy trò HLV Lưu Danh Minh giao lưu, học hỏi với các cầu thủ đến từ những trung tâm bóng đá trẻ rất mạnh của châu Âu. 

U11 H.Y.S nằm ở bảng 2 Giải Mini Mondial 2016 (ảnh fanpage Trung Tâm Bóng Đá H.Y.S)

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Trung tâm H.Y.S và là trưởng đoàn của đội sang Pháp lần này chia sẻ: "Như chúng ta đã biết, giải đấu có tới 120 đội tham dự và nhiều đội đến từ các CLB chuyên nghiệp và họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp. Chính vì thế, mục đích và mục tiêu của đội sang Pháp lần này là cho các cháu học hỏi và thi đấu có xát và trải nghiệm với bóng đá nước ngoài. 

Bên cạnh đó, các thành viên trong ban huấn luyện của H.Y.S cũng sẽ học hỏi thêm từ những mô hình, tổ chức của các đội tham dự giải lần này để nâng tầm cho trung tâm H.Y.S. Ngoài ra, chuyến sang Pháp lần này, H.Y.S cũng muốn quảng bá bóng đá học đường của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế", bà Vân Anh chia sẻ. 

Mini Mondial 2016 là giải đấu tổ chức thường niên tại Pháp dành cho lứa U11 của các lò đào tạo hàng đầu châu Âu và năm nay là lần thứ 18 giải được tổ chức. Giải đấu sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 27/3, gồm 120 đội bóng U11 của các lò đào tạo hàng đầu châu Âu, chia thành 20 bảng, mỗi bảng 6 đội, đá vòng tròn tính điểm chọn ra 2 đội nhất, nhì và các đội đứng thứ 3 xuất sắc đi tiếp. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news