Tin mới

U19 Học viện Hoàng Anh Gia Lai chưa chắc được chọn đá SEA Games 28

Thứ tư, 28/01/2015, 14:19 (GMT+7)

Lứa cầu thủ U-19 chưa chắc được gọi vào đội tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore.

 

 

Lứa cầu thủ U-19 chưa chắc được gọi vào đội tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore.

Đó là thông tin được ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trả lời trên báo Tuổi trẻ.

Theo ông Thắng: “Quan điểm của Tổng cục TDTT là HLV Miura phải chọn ra những cầu thủ tốt nhất trong cả nước cho đội U-23 VN để làm nhiệm vụ tại SEA Games. Chúng ta đã mất tiền thuê HLV ngoại thì phải tin tưởng, giao quyền quyết định chọn ai cho HLV trưởng, nếu không thì thuê làm gì. Tổng cục TDTT, VFF không thể chỉ đạo ông Miura phải chọn các cầu thủ U-19 HAGL làm nòng cốt để tham dự SEA Games 28”.

Ông Thắng cho biết cho đến thời điểm này quan điểm đưa các cầu thủ trẻ ở lứa U-19, U-20 lên tham dự SEA Games 28 mới là thông tin trao đổi bên lề với tư cách cá nhân giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT và VFF. Theo ông Thắng, việc chọn người như thế nào vào đội tuyển U-23 là quyền của HLV trưởng. Không có chuyện đội U-23 dự SEA Games 28 sẽ lấy nòng cốt là đội U-19 HAGL dù trình độ chuyên môn của họ thế nào.

Chính vì vậy, các cầu thủ lứa U-19 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đang tham dự V-League 2015, chưa chắc được gọi vào đội hình U-23 dự SEA Games 28.

 Lứa U-19 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai chưa chắc suất dự SEA Games 28.

Được biết, mục tiêu mà Tổng cục TDTT và VFF đặt ra cho đội tuyển U-23 có mặt trong trận chung kết tại SEA Games 28.

Video: Những pha trình diễn kỹ thuật của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh

 

 

Trong một diễn biến liên quan, lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện bóng đá HAGL JMG, trong đó có các “ngôi sao” như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… đang thi đấu cho CLB HAGL tại V-League 2015 cũng đang có phong độ chưa thực sự tốt.

Ở trận đầu ra quân, HAGL đã có chiến thắng đậm đà trước Khánh Hòa với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, trận thắng giòn giã là 3 trận thua liên tiếp trước các đối thủ Hải Phòng, Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa. Phải đến ngày 25/1, HAGL mới cắt được mạch thua khi chỉ phải tiếp SHB Đà Nẵng, đội bóng đang có thành tích bết bát và xếp cuối bảng xếp hạng.

Sau những vòng đầu của V-League 2015, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về khả năng Công Phượng và những đồng đội mà nòng cốt là Học viện bóng đá HAGL JMG liệu có được gọi tham dự SEA Games 28.

T.P (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news