Tin mới

U19 Myanmar: Đoàn quân tìm "quá khứ vàng"

Thứ bảy, 23/08/2014, 11:53 (GMT+7)

Sau gần nửa thế kỷ tụt dốc của bóng đá Myanmar, thế hệ U19 Myanmar đang là tập thể được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá nước này trở lại với thời kỳ hoàng kim.

 

 

 

 

 

 

 

Sau gần nửa thế kỷ tụt dốc của bóng đá Myanmar, thế hệ U19 Myanmar đang là tập thể được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá nước này trở lại với thời kỳ hoàng kim.

LĐBĐ Myanmar (MFF) dành cho lứa U19 hiện nay sự đầu tư rất mạnh mẽ, từ quá trình tuyển quân được thực hiện ở khắp các bang của nước này cách đây vài năm, cho đến những chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu thường xuyên ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia thời gian gần đây.

Không những vậy, U19 Myanmar còn được tạo điều kiện thi đấu tối đa bằng cách tham dự giải Myanmar National League 2 (giải đấu cao thứ 2 trong hệ thống thi đấu cấp CLB của Myanmar). 

Ở mùa giải 2014, U19 Myanmar đã chơi 16 trận tại Myanmar National League 2 và giành được 6 trận thắng, 1 trận hòa và 9 trận thua.

Dù chỉ đứng thứ 7/10 đội dự giải nhưng việc được ra sân thi đấu hàng tuần trước các đối thủ lớn tuổi và đặc biệt là các ngoại binh đến từ nhiều nơi trên thế giới nên U19 Myanmar đã sở hữu được kinh nghiệm thi đấu rất đáng nể.  

U19 Myanmar: Đoàn quân tìm

U19 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ mạnh U19 Myanmar

Theo nhận xét của giới truyền thông Myanmar về lối chơi của ĐT U19 nước này thì đây là đội bóng rất giỏi “phá” lối chơi của các đối thủ. Họ áp dụng lối đá với tốc độ rất chậm, “thích” làm ngắt quãng trận đấu bằng những pha phạm lỗi, đưa bóng ra biên để làm giảm hưng phấn và sự tập trung của đối phương.

Khi nhận thấy “con mồi” đã xao nhãng, không còn giữ được tập trung và cảm hứng thi đấu, U19 Myanmar mới bất ngờ tung ra những đòn đánh “trí mạng”. Đây chính là cách mà U19 Myanmar áp dụng để đánh bại U19 Nhật Bản với tỷ số 1-0 tại Yangon hồi tháng Tư vừa qua. Cũng giống như U19 Việt Nam, U19 Myanmar đang tập trung tối đa cho nhiệm vụ tại VCK U19 châu Á 2014.

Với tư cách là chủ nhà của giải đấu này, U19 Myanmar đang ôm mộng giành ngôi vô địch và khi dám mơ đến thành tích này, họ không phải đối thủ dễ chơi đối với U19 Việt Nam.

Video liên quan: U19 Việt Nam 3 - 2 U19 Thái Lan Ngược dòng thành công

Xem thêm: U19 Việt Nam- U19 Myanmar: Trận đấu giành vinh quang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news