Tin mới

U19 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015

Thứ sáu, 17/07/2015, 14:52 (GMT+7)

U19 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho giải khu vực Đông Nam Á lần này không có nhiều ngôi sao đình đám như lứa Công Phượng, Xuân Trường..., thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu tranh chức vô địch.

U19 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho giải khu vực Đông Nam Á lần này không có nhiều ngôi sao đình đám như lứa Công Phượng, Xuân Trường..., thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu tranh chức vô địch.

ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã hội quân tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF nhằm chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra tại Lào sắp tới. Tuy không có nhiều ngôi sao trong đội hình như đội tuyển năm ngoài nhưng ông Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu cao tại giải đấu lần này. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu cao cho U19 Việt Nam 

Trả lời phỏng vấn của báo chí sau buổi tập đầu tiên của ĐT U19 QG, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu của ông là cùng các học trò đi đến trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015. “Sau hiệu ứng mà lứa cầu thủ của Học viện HAGL mang lại, ĐT U19 Việt Nam đã được khán giả hâm mộ quan tâm theo dõi nhiều hơn trước. Tuy nhiên, tôi cho rằng điều đó sẽ không tạo áp lực đối với chúng tôi. Trái lại, chúng tôi sẽ có thêm động lực để phấn đấu đạt được thành tích tốt hơn thế nữa”.

Khi được hỏi về lối chơi sắp tới của ĐT U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi là người thích bóng đá đẹp. Tuy nhiên, thể thao là sự cạnh tranh, là khát vọng chinh phục những đỉnh cao. Vì vậy, nếu chỉ có đá đẹp không thôi thì chưa đủ. Tính hiệu quả là điều mà đội tuyển cần phải có. Đó cũng chính là quan điểm của tôi trong việc xây dựng lối chơi cho ĐT U19 Việt Nam”.

Về mục tiêu tại giải U19 Đông Nam Á 2015 sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Xét về khả năng và qua đánh giá tương quan lực lượng với các đối thủ cùng khu vực, ĐT U19 Việt Nam thuộc nhóm cạnh tranh huy chương. Vì vậy, dù lãnh đạo VFF không đặt nặng vấn đề thành tích đối với một sân chơi dành cho bóng đá trẻ, nhưng cá nhân tôi đã xác định mục tiêu là sẽ cùng ĐT U19 Việt Nam đi đến trận đấu chung kết của giải. Và chỉ có như vậy tôi mới hài lòng”.

Giải U19 Đông Nam Á 2015 do Lào đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Vientiane từ 22/8 đến 4/9 tới và có sự tham dự của 11 đội tuyển U19 của khu vực. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam ở bảng B cùng với Myanmar, Singapore, Timor Leste và Malaysia. Bảng A gồm có Thái Lan, Australia, Campuchia, Brunei, Phillippines và chủ nhà Lào.

Theo lịch thi đấu được AFF công bố, U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 25/8, gặp U19 Timor Leste. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt là Malaysia (ngày 27/8), Singapore (ngày 29/8) và Myanmar (ngày 31/8).

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news