Tin mới

U19 Việt Nam đấu tuyển sinh viên Nhật Bản

Thứ ba, 10/06/2014, 11:56 (GMT+7)

Hôm nay 10/6, đội U19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên gặp đội sinh viên Nhật Bản trên sân của trung tâm đào tạo J-Green Sakai.

Hôm nay 10/6, đội U19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên gặp đội sinh viên Nhật Bản trên sân của trung tâm đào tạo J-Green Sakai.

Đối thủ mà U19 Việt Nam sắp đương đầu là đội bóng được tuyển chọn từ sinh viên của các trường đại học trên khắp Nhật Bản. Dù mang cái tên “nghiệp dư” nhưng đây là đội bóng được tổ chức rất bài bản, thường xuyên tập luyện, thi đấu tại nước ngoài.

U19 Việt Nam luyện các bài về chiến thuật, dứt điểm, đối kháng trong 2 ngày qua tại Nhật Bản. Ảnh: Trí Nguyễn.

Do có một trận đấu quan trọng vào ngày 11/6 nên tuyển Sinh viên Nhật Bản yêu cầu thi đấu với U19 Việt Nam trong 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. HLV Guillaume Graechen chấp nhận yêu cầu này và dự kiến sẽ tung 2 đội hình trong mỗi hiệp để thử sức các cầu thủ. Chỉ có thủ môn Văn Long và tiền vệ Tiến Dũng do chưa hồi phục chấn thương nên không thể thi đấu chiều nay.

Bóng đá học đường tại Nhật Bản rất phát triển. Đây là nơi làm bệ phóng cho rất nhiều ngôi sao bóng đá của đội tuyển nước này như Shinji Kagawa hay Keisuke Honda. Thế nên, việc đối mặt với Sinh viên Nhật Bản là thử thách không đơn giản cho U19 Việt Nam.

Từ ngày 11-23/4 vừa qua, Sinh viên Nhật Bản đã có chuyến du đấu châu Âu và tham dự giải bóng đá trẻ quốc tế Dusseldorf (Đức). Tại đây, đội gặp những đội bóng trẻ danh tiếng của châu Âu và đạt những kết quả tích cực. Họ thắng đội trẻ Fortuna Dusseldorf 1-0, thua trẻ Borussia Dortmund 0-2, thua trẻ Red Bull Salzburg 0-2, thua trẻ PSV Eindhoven 0-1, thắng MSV Duisburg 2-1 và thua FC Koln 2-4.

Tuyển sinh viên Nhật Bản (áo xanh) có kết quả thi đấu tốt với những đội châu Âu. Lối chơi kỹ thuật của họ sẽ gây nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam.

Những đội bóng đánh bại Sinh viên Nhật Bản đều là những đội bóng hàng đầu của Đức, Áo và Hà Lan. Dù bị loại sớm ở vòng bảng, nhưng Sinh viên Nhật Bản đã được ban tổ chức tặng giải Fair-play và được mời đi xem một trận đấu tại Bundesliga 2 giữa FC Koln với Bochum.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 17h địa phương, tức 15h giờ Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news