Tin mới

U19 Việt Nam dừng bước tại Giải bóng đá U19 châu Á

Thứ sáu, 28/10/2016, 07:20 (GMT+7)

Trước một U19 Nhật Bản hơn hẳn về trình độ, đẳng cấp, ĐT U19 Việt Nam nhận thất bại 0-3, qua đó khép lại "hành trình kỳ diệu" tại Giải bóng đá U19 châu Á 2016.

Trước một U19 Nhật Bản hơn hẳn về trình độ, đẳng cấp, ĐT U19 Việt Nam nhận thất bại 0-3, qua đó khép lại "hành trình kỳ diệu" tại Giải bóng đá U19 châu Á 2016.

[mecloud]PEtmB26lmv[/mecloud]

Tiếp đón một đối thủ mạnh như U19 Nhật Bản, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự số đông. Thế nhưng, ý đồ này nhanh chóng bị phá sản. Từ một pha bóng cố định, hàng thủ chúng ta chống bóng bổng không tốt qua đó đặt Kishimoto vào tư thế dứt điểm quá thuận lợi.

 

Mặc dù chơi bóng với tâm thế không còn gì để mất, nhưng bàn thua từ sớm đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Và không ngạc nhiên khi chúng ta thủng lưới lần thứ 2 chỉ 4 phút sau đó.

U19 Nhật Bản áp đảo toàn diện so với U19 Việt Nam.

Những phút tiếp theo U19 Nhật Bản vẫn chơi như đi dạo. Họ thoải mái triển khai các pha phối hợp ngắn. Một trong những tình huống như vậy đã mang đến quả phạt đền. Tuy nhiên, Tiến Dũng xuất sắc bay người cứu thua. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành này lưới của Việt Nam hẳn đã phải tung lên thêm vài lần.

Nhật Bản vào chung kết đấu với Ả-rập Xêut.

Phút 24 thủ thành người Thanh Hoá đổ người kịp thời ngăn chặn cú sút chân trái của Kishimoto. Sau đó 4 phút, anh lại đoán đúng hướng đẩy quả đá phạt đền của Hatsuse. Phút 35 Hatsuse một lần nữa thủ thách Tiến Dũng với quả đá phạt hàng rào hiểm hóc. Ở hiệp đấu đầu tiên điểm sáng lớn nhất của U19 Việt Nam chính là thủ thành Tiến Dũng.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo U19 Việt Nam chơi tấn công. Chúng ta phần nào đó đã gây được áp lực và buộc đối thủ lùi về phòng ngự. Thế nhưng, đúng vào thời khắc quan trọng này hàng thủ lại mắc sai lầm.

Từ tình huống áp sát của Nakamura, trung vệ Tấn Sinh phá bóng bất cẩn để bật ngược về khung thành. Bàn thua đáng tiếc này đã khiến U19 Việt Nam sụp đổ. Quãng thời gian còn lại, U19 Nhật Bản hoàn toàn làm chủ. Đội bạn chơi ung dung để dưỡng sức cho trận chung kết (gặp U19 Ả rập Xê Út) và không ghi thêm bàn thắng.

Ở trận bán kết cùng giờ, U19 Iran và U19 Ả rập Xê út tiếp tục tạo nên màn rượt đuổi vô cùng hấp dẫn trong hiệp 2. Và Ả rập Xê út đã là đội có mặt trong trận Chung kết sau khi vượt qua Iran với tỷ số 6-5.

Tuy phải dừng bước ở bán kết, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có quyền tự hào ở giải đấu này, khi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đoạt vé vào vòng chung kết World cup U20.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news