Tin mới

U19 Việt Nam giành vé World Cup: Bóng đá Việt đã thoát khỏi “ao làng”

Thứ hai, 24/10/2016, 08:53 (GMT+7)

Sau khi giành tấm vé dự World Cup, U19 Việt Nam đã thỏa lòng mong ước của hàng triệu người hâm mộ đã ngày đêm chờ đợi. Và có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi “ao làng” để vươn ra biển lớn.

Sau khi giành tấm vé dự World Cup, U19 Việt Nam đã thỏa lòng mong ước của hàng triệu người hâm mộ đã ngày đêm chờ đợi. Và có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi “ao làng” để vươn ra biển lớn.

[mecloud]mFjEJjIntZ[/mecloud]

Quật ngã chủ nhà Bahrain với tỷ số 1-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm nên cú đúp vĩ đại. Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào đến bán kết một giải U19 châu lục, và qua đó lần đầu tiên giành vé dự vòng chung kết U20 World Cup.

U19 Việt Nam đã làm cho cả châu Á bất ngờ. Ảnh: AFC

Ghi bàn duy nhất ở phút 72, bằng một cú quăng chân để đời trong cấm địa, Trần Thành đã giúp U19 Việt Nam định đoạt số phận trận tứ kết với chủ nhà. Dù chỉ co 1 bàn thắng duy nhất, nhưng chiến thắng của U19 Việt Nam hôm qua 23/10 tiếp tục in đậm dấu ấn tập thể. Ở đó, các đồng đội của Trần Thành, như thủ môn Tiến Dũng, cặp tiền vệ trung tâm Trọng Đại - Tiến Dụng, tiền vệ Minh Dĩ... cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc, góp phần làm nên thắng lợi lịch sử.  

Chiến thắng của U19 Việt Nam đến từ một loạt những chiến thuật có phần “kỳ lạ” của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầm cự thành công ở hiệp một, sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã điều chỉnh để cải thiện khả năng tấn công. Từ sơ đồ 4-2-3-1 với Trần Thành đá cao nhất, nhà cầm quân người Khánh Hoà cho Việt Nam chuyển sang đá 4-4-2 bằng việc rút cầu thủ đá lệch phải Văn Hào khỏi sân để lấy chỗ cho trung phong chủ lực Đức Chinh.

Thay đổi này giúp các pha tấn công của đội bóng áo trắng trở nên có đường nét và nguy hiểm hơn hẳn. Tình huống sút xa suýt thành bàn của Hồ Minh Dĩ ở phút 61 đã cảnh báo đội chủ nhà. Sau đó, từ một pha đá phạt ở chếch bên cánh phải, bóng được Quang Hải nhồi vào khu vực 16m50, nơi Minh Dĩ thoải mái bắt vô-lê. Trần Thành đá nối với lực vừa đủ, đưa bóng đi qua đầu thủ môn Bahrain, vào góc cao khung thành.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định điều này nằm trong tính toán của ông: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Bahrain. Thống kê cho thấy họ thường bị đuối thể lực trong khoảng phút 70-75. Do đó, chúng tôi đã đẩy mạnh tấn công trong khoảng thời gian này”.

“Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào về các học trò. Một suất tham dự World Cup là kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Đây là thành quả của một quá trình dài chuẩn bị, chứ không chỉ đơn thuần là nỗ lực mà mọi người đã thấy trong ngày hôm nay” – HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Nhận định về trận đấu này, trên trang AFC viết: “Một bàn thắng tuyệt đẹp của Trần Thành là đủ để U19 Việt Nam tạo nên chiến thắng lịch sử trước chủ nhà U19 Bahrain ở tứ kết.”

 “Cú ra chân đầy bản năng của tiền đạo Việt Nam đánh bại thủ thành Yusif Habib phút 72 đã đưa đội nhà lần đầu tiên lọt vào bán kết U19 châu Á, đồng nghĩa với việc họ lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tới World Cup”.

Sau Futsal đến lượt U19 những đội tuyển không được tung hô đều lần lượt làm nên kỳ tích. Đó là tấm vé World Cup mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã ngày đêm chờ đợi. Và có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi “ao làng” để vươn ra biển lớn.

Điều cần thiết lúc này, U19 Việt Nam vẫn phải tạm gác màn ăn mừng lại, giũ đôi chân trên mặt đất để tiếp tục chuẩn bị cho trận đánh lớn tiếp theo, đó là trận bán kết giải U19 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu U19 Nhật Bản gặp U19 Tajikistan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng đá Việt Nam