Tin mới

U19 Việt Nam thua thảm, NHM vẫn không quay lưng

Thứ năm, 09/01/2014, 13:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dù U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản tới 7-0. Tuy nhiên NHM cho rằng đây là trận thua cần thiết để các cầu thủ trẻ rút kinh nghiệm trong tương lai.

(Tinmoi.vn) Dù U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản tới 7-0. Tuy nhiên NHM cho rằng đây là trận thua cần thiết để các cầu thủ trẻ rút kinh nghiệm trong tương lai.

 

Dù U19 Thất bại, CĐV vẫn hào hứng cổ vũ

Với trình độ vượt trội, U19 Nhật Bản dễ dàng đánh bại U19 Việt Nam tới 7 bàn không gỡ. Sau trận đấu HLV Guillaume của U19 Việt Nam đã gửi lời xin lỗi đến NHM Việt Nam: “Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ và cảm thấy rất xấu hổ với kết quả ngày hôm nay. Nhật Bản là đội bóng rất chất lượng, có thể nói là chất lượng nhất ở giải đấu này. Chúng tôi thảm bại một phần vì những bàn thua đến quá sớm. Những cầu thủ của tôi chưa được chuẩn bị để đối phó với trường hợp khó khăn như thế này, một số cầu thủ trong đội còn rất yếu tâm lý.”

 

Thất bại này khiến bầu Đức rất buồn, nhưng ông vẫn không một lời trách móc mà còn xuống tận sân động viên tinh thần từng em và khẳng định đây là bài học quý báu cho chặng đường phía trước.

 

Còn về phía người hâm mộ, nhiều người cho rằng U19 Nhật Bản là một đội bóng mạnh nhất châu lục. Họ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, từng dự giải U17 thế giới lọt vào vòng 1/8 và chỉ chịu thua 1-3 trước Brazil. Bởi vậy trận thua của U19 Việt Nam không làm nhiều người thất vọng.

Trong khi đó, một số NHM cũng như chuyên gia bóng đá cho rằng thất bại của U19 Việt Nam trước Nhật Bản rất đúng vào thời điểm và cần thiết. Với lứa cầu thủ tài năng như U19 Việt Nam, những trận thua như vậy sẽ giúp các em trưởng thành để vươn ra những mục tiêu xa hơn.

Trên một số diễn đàn, NHM không chỉ trích hay trách móc các cầu thủ U19 Việt Nam mà còn động viên tinh thần các em. Hy vọng với sự ủng hộ nhiệt tình của NHM Việt Nam, các cầu thủ sẽ cố gắng luyện tập để giúp bóng đá Việt Nam có bước tiến vượt bậc trên đấu trường khu vực và xa hơn nữa là đấu trường quốc tế.

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news