Tin mới

U19 Việt Nam- U19 Myanmar: Trận đấu giành vinh quang

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ còn một trận đấu nữa ở Hassanal Bolkiah, nếu vượt qua được U19 Myanmar, U19 Việt Nam sẽ trở thành tân vương của giải U22 Đông Nam Á.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Chỉ còn một trận đấu nữa ở Hassanal Bolkiah, nếu vượt qua được U19 Myanmar, U19 Việt Nam sẽ trở thành tân vương của giải U22 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam sẽ đương đầu với thử thách cuối cùng của giải U22 Đông Nam Á khi gặp U19 Myanmar trong trận chung kết vào 19h30 tối nay (23/8). Trên thực tế, trận đấu trước U19 Myanmar được dự đoán sẽ rất khó khăn. Nhưng, nhiều người tin rằng U19 Việt Nam có đủ năng lực để giành chiến thắng. 

U19 Việt Nam là kỳ vọng lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Lối đá đẹp mắt, hiện đại, hiệu quả và rất fair-play của các cầu thủ đã chinh phục những khán giả khó tính nhất. Cái thiếu nhất của U19 Việt Nam chính là một danh hiệu để khẳng định mình.

U19 Việt Nam- U19 Myanmar: Trận đấu giành vinh quang

U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Myanmar 3-1 tại vòng bảng giải U19 ĐNA 2013 với cú hat-trick của Văn Toàn.

Trải qua 5 trận đấu ở vòng bảng cũng như trận bán kết với U19 Thái Lan vừa qua, các cầu thủ U19 Việt Nam đã và đang cho thấy rõ sự tiến bộ. So với 1 năm trước đây, rõ ràng các tuyển thủ U19 Việt Nam đã có kinh nghiệm trận mạc tốt hơn, và điều đó được thể hiện qua việc họ không để chiến thuật thi đấu bạo lực của U19 Thái Lan làm ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi của mình, như điều đã xảy ra trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á năm 2013, khi U19 Việt Nam bị U19 Indonesia đánh bại bằng 1 thứ bóng đá đầy bạo lực và tiểu xảo. Hành trình đi lên ấy của các học trò HLV Guillaume Graechen được thể hiện không chỉ ở vấn đề chuyên môn mà còn ở cả tâm lý thi đấu, bản lĩnh trên sân cỏ.

Ngay trước trận chung kết, U19 Việt Nam đã đón nhận tin vui khi các trụ cột Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng đều trở lại tập luyện sau một ngày phải nghỉ dưỡng thương, và đã sẵn sàng cho trận chung kết với U19 Myanmar. Như vậy, ở trận đấu cuối cùng này chiến lược gia người Pháp sẽ tiếp tục có trong tay đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, riêng trường hợp của Quang Hải, HLV Graechen cho biết ông sẽ chỉ để cầu thủ này đá dự bị vì không dám mạo hiểm khi mà chấn thương của cầu thủ này vẫn chưa khỏi hẳn.

Tuy nhiên, để hoàn tất mục tiêu vô địch U19 Việt Nam sẽ phải vượt qua U19 Myanmar, một đội bóng được đánh giá rất mạnh. Dưới sự chỉ đạo của một HLV đầy cá tính và mưu mẹo như Gerd Zeise, U19 Myanmar từ chỗ không được đánh giá cao hiện đã trở thành một đối thủ hết sức khó chịu.

U19 Việt Nam- U19 Myanmar: Trận đấu giành vinh quang

Cách đây khoảng một năm, U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Myanmar với tỉ số 3-1 ở giải U19 Đông Nam Á 2013. Kể từ đó, đối thủ đã có nhiều sự thay đổi cả về lực lượng lẫn lối chơi. Trước khi sang Đức tập huấn vào tháng 7, U19 Myanmar từng gây tiếng vang với chiến thắng trước U19 Nhật Bản, đối thủ từng thắng U19 Việt Nam với tỷ số 7-0 tại giải bóng đá U19 quốc tế TP HCM đầu năm 2014.

Ở vòng bảng U22 Đông Nam Á năm nay, U19 Myanmar toàn thắng cả bốn trận và ghi được tổng cộng 12 bàn, thành tích ngang ngửa với U19 Việt Nam. Ở bán kết, U19 Myanmar thắng đậm U21 Malaysia với tỉ số 3-0. Đây vốn là kết quả bất ngờ, bởi đại diện của Malaysia vốn có kinh nghiệm dạn dày và thể hình tốt. Đội bóng này từng thắng U19 Việt Nam ở vòng bảng.

U19 Myanmar là đội bóng mạnh, cả về thể lực, kỹ thuật. Họ sở tiền đạo Aung Thu cực kỳ lợi hại. Trong những trận đã qua, cầu thủ này di chuyển khá nhiều. Chính bởi vậy đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn nhưng cũng cực kì khó khăn cho U19 Việt Nam. Dù vậy, với sức mạnh của mình, U19 Việt Nam sẽ vượt qua đối thủ trong trận chung kết để giành chức vô địch. 

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Long, Tuấn Tài

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Htike Aung, Myo Ko Tun, Naing Lin Tun, Nan Wai Min, Yan Naing Oo, Swan Htet Aung, Nyein Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Maung Soe.

Video liên quan: Pha ghi bàn của Hồng Duy từ cú sút trong vòng cấm

Xem thêm: 

>> Cầu thủ U19 Việt Nam nhận được lời mời từ châu Âu, Nhật Bản

>> Những cú "bỏ bóng đá người" ác hiểm của cầu thủ U19 Thái Lan

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news