Tin mới

U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Trận chiến nảy lửa

Thứ tư, 20/08/2014, 10:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Thái Lan, một đối thủ khó chơi trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á vào 19h15 hôm nay (20/8) với quyết tâm cao nhất hứa hẹn sẽ là một trận đấu đáng xem bởi cả hai đội đều ít nhiều hiểu nhau và thích lối chơi phóng khoáng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Thái Lan, một đối thủ khó chơi trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á vào 19h15 hôm nay (20/8) với quyết tâm cao nhất hứa hẹn sẽ là một trận đấu đáng xem bởi cả hai đội đều ít nhiều hiểu nhau và thích lối chơi phóng khoáng.

Nhận định phong độ của hai đội:

Nhiều khả năng HLV Guillaume Graechen sẽ chọn Xuân Hưng để đá cặp với Tiến Dũng, bởi cầu thủ Thanh Hóa có thể hình tốt, có thể khắc chế hàng tiền đạo cao to của Thái Lan. Ngoài vị trí của Xuân Hưng ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng U19 Việt Nam không có sự thay đổi nào khác trong đội hình xuất phát khi vẫn chơi với cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, và Tuấn Tài tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không còn quá xa lạ nhau khi cả hai đội đã từng gặp nhau ở giải U19 Đông Nam Á cách đây 1 năm. Ở cuộc đối đầu đó, dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng Công Phượng và Văn Toàn tỏa sáng đúng lúc để giúp đội U19 Việt Nam có màn lội ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2. Sau một nămk, hai đội lại có dịp đối đầu với nhau nhưng tích chất của cuộc đối đầu này quan trọng hơn rất nhiều. 

U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Trận chiến nảy lửaU19 Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần rất cao

Bước vào trận tái đấu với U19 Thái Lan tinh thần của thầy trò HLV Guillaume Graechen hiện đang lên rất cao. Dù vẫn còn đó những chệch choạc trong khâu phòng ngự và cần cải thiện khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội nhưng nhìn chung U19 Việt Nam đã có những màn trình diễn khá ổn ở vòng bảng giải U22 Đông Nam Á. Và đó là cơ sở để đặt niềm tin vào tuyển U19 Việt Nam.
Vắng trung vệ số một Đông Triều vì thẻ phạt được xem là mối lo duy nhất của U19 Việt Nam trước trận đấu này. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp cho hay ông đã có phương án để khỏa lấp vào trị trí này. Nhiều khả năng HLV Guillaume Graechen sẽ chọn Xuân Hưng để đá cặp với Tiến Dũng, bởi cầu thủ Thanh Hóa có thể hình tốt, có thể khắc chế hàng tiền đạo cao to của Thái Lan. Ngoài vị trí của Xuân Hưng ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng U19 Việt Nam không có sự thay đổi nào khác trong đội hình xuất phát khi vẫn chơi với cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, và Tuấn Tài tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công.

Về phía U19 Thái Lan, đối thủ cũng đã có những bước chuẩn bị khá tích cực. Bằng chứng là đội bóng xứ chùa vàng vừa cho gọi trở lại hai cầu thủ trụ cột gồm tiền vệ Chaowat Weerachart và tiền đạo Chenrop Samphaodee. Ngoài hai cầu thủ vừa bổ sung, U19 Thái Lan cũng sở hữu một cá nhân nổi bật khác đang thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan là tiền vệ Thanasit Siriphala. Anh thi đấu ở Thai Premier League từ năm 17 tuổi và đã ra sân 24 lần, ghi được một bàn thắng cho CLB Bangkok Glass.

Ở trận bán kết U22 Đông Nam Á 2014 tối nay, U19 Thái Lan còn có lợi thế lớn về thể lực so với U19 Việt Nam khi thầy trò HLV Somsa Pobpasert có quỹ thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị lên đến 5 ngày. Trong khi đó U19 Việt Nam chỉ có duy nhất 1 ngày. 

U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Trận chiến nảy lửaXem U19 Việt Nam hạ U19 Thái Lan ra sao?

Không những vậy, U19 Thái Lan tại giải U22 Đông Nam Á hiện được xem là một tập thể đồng đều và có lối chơi đa dạng. Minh chứng là trong số 12 bàn thắng ghi được tại vòng bảng có tới 8 cái tên xuất hiện trên bảng điện tử. Điều đó cho thấy hàng công của U19 Thái Lan không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Chưa hết đội bóng do HLV Sasom Pobprasert dẫn dắt cũng đang có phòng ngự tốt nhất ở bảng A với chỉ 4 lần thủng lưới.

Tuy nhiên, sức mạnh của U19 Thái Lan ít nhiều cũng bị ảnh hưởng trong trận đấu này khi vắng đến bốn cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt. Trong đó, quan trọng nhất là cặp tiền vệ chủ chốt Patipan Pinsermsootsri và Nopphon Phonkam.

Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ. Chính bởi vậy chúng ta cần phải tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hay và hấp dẫn. Với phong độ tốt của tiền đạo Hồ Tuấn Tài cũng như sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường cũng như các tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, U19 Việt Nam đang tràn trề cơ hội giành chiến thắng trước U19 Thái Lan.

Dự đoán U19 Việt Nam thắng 1-0

Đội hình thi đấu dự kiến: 

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

Video liên quan: Thanh Tùng nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Việt Nam

Xem thêm: "Người đặc biệt" của đội tuyển U19 Việt Nam

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news