Tin mới

U19 Việt Nam - U21 Campuchia: Phải thắng!

Thứ hai, 18/08/2014, 09:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ở loạt trận cuối bảng B, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U21 Campuchia vào 19h15 tối nay (18/8). U19 Việt Nam buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp ở giải U22 Đông Nam Á.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Ở loạt trận cuối bảng B, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U21 Campuchia vào 19h15 tối nay (18/8). U19 Việt Nam buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp ở giải U22 Đông Nam Á.

4 trận đã đấu ở Hassanal Bolkiah Cup 2014, U19 Việt Nam đưa người hâm mộ đến với rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ “say men chiến thắng” cho đến hồi hộp, lo lắng và phần nào đó là chưa thể hài lòng với những gì các học trò của ông Giôm đã thể hiện.

Được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch khi tham dự giải bóng đá trẻ được tổ chức ở Brunei, nhưng 2 lần sảy chân, hay nói đúng hơn là tự mình đánh rơi cơ hội giành chiến thắng trước U21 Malaysia cùng chủ nhà U21 Brunei khiến U19 Việt Nam còn con đường duy nhất là phải thắng.

Bởi với cục diện khá phức tạp ở bảng B (4 đội gồm U21 Brunei, U21 Malaysia, U21 Campuchia và U19 Việt Nam đều đang có cơ hội vào bán kết trước lượt đấu thứ 5), U19 Việt Nam không còn đường lùi, và chỉ một chiến thắng mới có thể giúp thầy trò ông Giôm tự quyết việc giành một tấm vé vào bán kết.

Sau buổi tập của  đội U19 Việt Nam chiều qua (17/8), ông Giôm từ chối trả lời giới truyền thông cũng như không công bố đội hình thi đấu chính thức trước một ngày như mọi khi. Có thể hiểu rằng ông thầy người Pháp không muốn các học trò của mình bị bất cứ áp lực nào trước trận quyết đấu với U21 Campuchia.

U19 Việt Nam - U21 Campuchia: Không còn lựa chọn nào khác

HLV Graechen của U19 Việt Nam không dặn dò quá nhiều các học trò trước trận đấu ngày mai. Ông muốn các cầu thủ chơi bóng bằng đam mê và quyết tâm giành chiến thắng phải trở thành bản năng của mỗi cầu thủ. 

HLV Graechen đã có những lời động viên các học trò rằng hãy chơi bóng với tâm lý thoải mái nhất có thể, bởi “những danh hiệu cũng cần thiết để U19 Việt Nam khẳng định sức mạnh, nhưng đây cũng chỉ đơn giản là một trận đấu bóng đá. Các em hãy cứ thể hiện hết mình như ở chuyến tập huấn châu Âu, Nhật Bản hay những trận đấu vừa qua”.

Dù ông Giôm không công bố đội hình cho trận đấu tối nay nhưng giới chuyên môn cho rằng ông thầy người Pháp sẽ không “dám” thêm một lần đưa ra thử nghiệm ở trận đấu quyết định này. Theo đó, nhiều khả năng U19 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất như ở 2 trận thắng trước U21 Singapore cùng U19 Indonesia.

U21 Campuchia không dễ bị “bắt nạt”

Đến tham dự Hassanal Bolkiah Cup 2014 với rất nhiều cầu thủ trẻ (sinh năm 1994 đến 1996) nhưng U21 Campuchia lại có sự bổ sung 5 cầu thủ được cho là dày dặn kinh nghiệm ở các tuyến trẻ bóng đá nước này.

U19 Việt Nam - U21 Campuchia: Không còn lựa chọn nào khác

U21 Campuchia là đối thủ rất khó chịu tại giải U22 Đông Nam Á 2014 nên U19 Việt Nam phải dè chừng

Theo đó, đội hình U21 Campuchia có 4 cầu thủ sinh năm 1992 gồm Phoung Sok Sana, Sos Suhana, Chhin Chheoun, Sok Sovan và 1 cầu thủ sinh năm 1987 là tiền đạo Kouch Sokumpheak – người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 của U21 Campuchia trong trận đấu với U19 Indonesia.
Với một đội hình pha trộn giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng sức trẻ, U21 Campuchia đang là đối thủ khá khó chịu tại Hassanal Bolkiah Cup 2014.

Ở cuộc đối đầu với U19 Việt Nam tối nay, U21 Campuchia sẽ không thể có được sự phục vụ của 2 cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự gồm Ngoy Srin và Thourng Da do bị treo giò. Nhiều khả năng HLV Lee Tae-hoon sẽ để Sos Suhana đeo băng đội trưởng của U21 Campuchia, và cầu thủ này cùng với Kouch Sokumpheak được dự đoán sẽ bộ đôi lợi hại trên hàng công.

Dự đoán U19 Việt Nam thắng U21 Campuchia với tỉ số 2-1.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trn Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U21 Campuchia: Vichet, Samouen, Pidor, Sovan, Daravorn, Sokumpheak, Suhana, Phallin, Udom, Vathanaka, Tola.

Video liên quan: Pha ghi bàn của Hồng Duy từ cú sút trong vòng cấm

Xem thêm: 

>>Newcastle 0-2 Man City: Đương kim vô địch khởi đầu hoàn hảo

>> Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news