Tin mới

U19 VN - U19 Tottenham: Những đứa con bầu Đức đứng dậy như thế nào?

Thứ sáu, 10/01/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) NHM Việt Nam đang ngóng chờ những đứa con U19 của bầu Đức đứng dậy sau những thất bại tại cúp Tứ hùng 2014.

(Tinmoi.vn) NHM Việt Nam đang ngóng chờ những đứa con U19 của bầu Đức đứng dậy sau những thất bại tại cúp Tứ hùng 2014.

 

 

Bầu Đức có lẽ là người buồn nhất sau thất bại 0-7 trước U19 Nhật Bản nhưng ông không hề trách móc mà còn xuống tận sân động viên từng em. Bầu Đức cũng như hàng triệu khán giả Việt Nam muốn chứng kiến những chàng trai U19 Việt Nam sẽ đứng dậy thế nào sau những cú ngã đau ngay trên sân nhà. U19 Việt Nam không còn cơ hội để có được thứ hạng cao tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Nhưng bù lại, U19 Việt Nam lại rút ra được cho mình rất nhiều bài học sau trận thua này. Đẳng cấp không phải là thứ dễ đạt được trong một thời gian quá ngắn. Và những yếu điểm của U19 Việt Nam như thể lực, kinh nghiệm thi đấu và cả những vấn đề về chiến thuật không thể hoàn thiện chỉ sau một vài trận đấu.

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ đứng dậy như thế nào sau những thất bại

Tỷ số trận đấu với U19 Tottenham chiều nay không còn nhiều ý nghĩa, nhưng nó là cơ hội để thầy trò HLV Graechen tiếp tục học hỏi thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó là cơ hội gieo lại niềm tin của người hâm mộ và cũng như một lời khẳng định rằng họ đủ bản lĩnh đứng dậy sau những thất bại để ngày một trưởng thành hơn.

 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Graechen cho biết U19 Việt Nam không muốn trắng tay ở lần đầu ra mắt khán giả nhà nên sẽ chiến đấu hết mình trong cuộc đối đầu với U19 Tottenham: “Tôi đang nóng lòng chờ đợi các cầu thủ đứng dậy và phản ứng mạnh mẽ bằng cách chơi bóng như thế nào sau trận thua quá đậm trước U19 Nhật Bản. Trận gặp U19 Tottenham, chúng tôi vẫn sẽ đá mở, nhưng chắc chắn rằng các cầu thủ phải biết mở như thế nào là hợp lý. Tôi tin rằng đây sẽ là trận đấu bùng nổ thật sự của U19 Việt Nam. Bởi tôi và các học trò không muốn trắng tay hoàn toàn ở giải đấu này.”

 

Dù U19 Tottenham không được đánh giá cao bằng U19 AS Roma cũng như U19 Nhật Bản, nhưng rõ ràng, đội bóng trẻ đến từ thành London vẫn ở một đẳng cấp cao hơn U19 Việt Nam. Với những gì đã thể hiện ở 2 trận gặp Nhật Bản và AS Roma, U19 Tottenham cho thấy họ là đội bóng có tổ chức rất tốt. Với lợi thế về thể hình, thể lực và tư duy bóng đá hiện đại, chắc chắn đội bóng trẻ xứ sở Sương mù sẽ gây không ít khó khăn cho đoàn quân dưới quyền HLV Graechen.

Trong khi đó, thể lực cũng là vấn đề đáng bàn của U19 Việt Nam trong 2 trận đấu vừa qua. Các học trò của HLV Graechen đã phân phối sức không hợp lý. Chính vì vậy, có nhiều thời điểm, các cầu thủ U19 Việt Nam gần như đi bộ trên sân. Chất lửa từ phía khán đài có thể là yếu tố khiến đoàn quân dưới quyền HLV Graechen bùng nổ quá mức mà quên mất rằng họ có 90 phút để thể hiện.

Sự yếu kém về thể lực đã kéo theo nhiều hệ lụy khác cho U19 Việt Nam như dứt điểm hay phòng ngự. Công Phượng là là ví dụ điển hình. Ở trận gặp U19 Roma, tiền vệ này đã có nhiều pha solo vượt qua hàng loạt đối thủ nhưng đến lúc cần dứt điểm và ghi bàn, em lại không giữ nổi cái chân trụ vì “kiệt sức”. Ở hàng thủ cũng vậy, do không đảm bảo yêu cầu thể lực, Đông Triều và Văn Thiết thường xuyên bị tiền đạo đối phương bỏ xa. Đó là những điểm yếu mà U19 Việt Nam cần phải giải quyết trong thời gian tới.

NHM Việt Nam không đặt nhiều hi vọng về một kết quả khả quan của U19 Việt Nam trước U19 Tottenham. Nhưng tất cả đều muốn chứng kiến các em đứng lên thế nào sau cú vấp ngã.

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news