Tin mới

U23 Việt Nam 1–0 U23 Kyrgyzstan: Minh Tuấn lập công, VN giành ngôi đầu bảng

Thứ hai, 22/09/2014, 17:32 (GMT+7)

ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Kyrgyzstan với tỷ số sát nút 1-0 do pha lập công của Vũ Minh Tuấn, qua đó giành được ngồi đầu bảng H môn bóng đá nam Asiad 17 với 2 trận toàn thắng.

 

 

 

 

 

 

 

ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Kyrgyzstan với tỷ số sát nút 1-0 do pha lập công của Vũ Minh Tuấn, qua đó giành được ngồi đầu bảng H môn bóng đá nam Asiad 17 với 2 trận toàn thắng.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của bảng H, U23 Việt Nam đã chắc suất ở vòng 1/8 của Asiad 2014, sau khi đánh bại U23 Iran với tỉ số 4-1 ngày ra quân và chứng kiến đội bóng hùng mạnh của Tây Á bị Kyrgyzstan cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Miura vẫn muốn tránh một trận thua trước Kyrgyzstan để cẩm chắc ngôi đầu bảng H.

Chính bởi vậy, đúng như khẳng định trước đó khi cho biết U23 Việt Nam ra sân không để thủ hoà, HLV Miura đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp Kyrgyzstan. So với trận ra quân, ở trận cuối vòng bảng này, U23 Việt Nam có hai sự thay đổi về mặt nhân sự khi HLV Miura đã quyết định sử dụng Quách Tân thay cho Huy Toàn (chấn thương) chơi ở vị trí tiền vệ trái, trong khi đó, Hoàng Lâm cầu thủ đang khoác áo Đồng Tâm Long An thay Duy Khánh.

U23 Việt Nam 1–0 U23 Kyrgyzstan: Minh Tuấn lập công, VN giành ngôi đầu bảng

U23 Việt Nam bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu tỉ số suýt chút nữa đã được mở cho thầy trò HLV Miura. Từ quả đá phạt ở cự ly chừng 25 mét, Minh Tuấn đưa bóng đi rất căng và thủ môn của đối phương phải bay người đẩy bóng cứu thua. 

3 phút sau tình huống sóng gió mà U23 Việt Nam tạo ra, U23 Kyrgyzstan cũng có pha đáp trả. Từ quả phạt bên cánh phải, Esenkul Uulu treo bóng cho Baimatov Azamat bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã xuất sắc bay người cản phá.

Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam tiếp tục tấn công và sức ép liên tục các học trò HLV Miura Toshiya tạo ra cuối cùng cũng khiến hậu vệ U23 Kyrgyzstan mắc sai lầm.

Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh phải, Vũ Minh Tuấn thực hiện quả tạt khó chịu khiến hậu vệ Baimatov Azamat lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Vũ Minh Tuấn bước lên đánh bại thủ môn Kashuba Valerii, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.Bị thủng lưới, U23 Kyrgyzstan dồn đội hình lên tấn công và họ cũng đã có cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 5m, tiền đạo Doroginskii Evgenii lại vụng về đệm bóng lên trời sau đường chuyền dọn cỗ của Kichin Valerii.    

U23 Việt Nam 1–0 U23 Kyrgyzstan: Minh Tuấn lập công, VN giành ngôi đầu bảng

Minh Tuấn là người duy nhất ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng H

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu bảng H sau hai trận toàn thắng. Đối thủ ở vòng 1/8 của thầy trò HLV Miura là U23 UAE. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 Jordan đã thắng Ấn Độ 2-0 để giành ngôi nhất bảng G với 6 điểm. UAE xếp nhì bảng G với 3 điểm.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân; Hồng Quân, Minh Tuấn.

U23 Kyrgyzstan: Kashuba Valerii, Doroginskii Evgenii, Esenkul Uulu, Baimatov Azamat, Sydykov Aziz, Otkeev Avazbek, Kudaiberdiev Mirbek, Zhyrgalbek Uulu, Adzhiniiazov Marat, Kichin Valerii, Umarov Akramzhon.

Xem video: Minh Tuấn sút 11m thành công, mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Xem video: Highlight trận đấu U23 Việt Nam 1–0 U23 Kyrgyzstan

Thoe Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news