Tin mới

U23 Việt Nam cùng nhóm với Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2016

Thứ ba, 30/06/2015, 16:42 (GMT+7)

Theo kết quả chia nhóm hạt giống VCK U23 châu Á 2016 vừa được AFC công bố, U23 Việt Nam vào nhóm 4 cùng Thái Lan, Trung Quốc và Yemen.

Theo kết quả chia nhóm hạt giống VCK U23 châu Á 2016 vừa được AFC công bố, U23 Việt Nam vào nhóm 4 cùng Thái Lan, Trung Quốc và Yemen.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2016 sau khi trở thành một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, thành tích mà đoàn quân của HLV Miura giành được vẫn chưa đủ để có thể lọt vào nhóm hạt giống nhằm thuận lợi trong lễ bốc thăm chia bảng tại giải đấu châu lục này. 

U23 Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng đấu "tử thần"

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á  (AFC) đã căn cứ vào 3 chỉ số là vị trí trên BXH FIFA, thành tích tại giải đấu mùa trước và thành tích tại vòng loại của các đội bóng vừa diễn ra để tiến hành phân nhóm hạt giống cho giải đấu. Xét cả 3 yếu tố trên, U23 Việt Nam đều thua thiệt so với đối thủ và theo kết quả công bố thì đoàn quân của HLV Miura rơi vào nhóm 4 cùng với Thái Lan, Trung Quốc và Yemen. Ở nhóm hạt giống số 1 là chủ nhà Qatar, Iraq (ĐKVĐ), Saudi Arabia (Á quân) và Jordan. Nhóm 2 bao gồm: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE. Nhóm 3 có sự góp mặt của Syria, Iran, Bắc Triều Tiên và Uzbekistan.

Theo kết quả phân nhóm hạt giống, U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ rơi vào bảng đấu gồm những đối thủ cực mạnh ngay tại vòng bảng. Có thể nhanh chóng điểm tên những đội bóng mạnh Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, UAE, Iraq…. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu sẽ được AFC tiến hành vào cuối năm nay. VCK U23 châu Á tổ chức tại Qatar từ ngày 18 đến 30/1/2016. Theo đó, 3 đội có thành tích cao nhất sẽ giành quyền đến Brazil.

Kết quả phân nhóm cụ thể:

Nhóm 1: Qatar , Iraq, Saudi Arabia, Jordan.
Nhóm 2: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE.
Nhóm 3 Syria, Iran, Bắc Triều Tiên, Uzbekistan.
Nhóm 4: Thái Lan, Trung Quốc, Yemen, Việt Nam. 

 

Vi Di 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news