Tin mới

U23 Việt Nam được thưởng bao nhiêu khi vào VCK U23 châu Á?

Thứ ba, 07/04/2015, 15:23 (GMT+7)

Trước khi U23 Việt Nam lên đường thi đấu vòng loại U23 châu Á ở Malaysia, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tuyên bố: “Cứ đá tốt sẽ có thưởng”. Vậy, sau khi thầy trò HLV Miura xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á, họ được thưởng bao nhiêu?

Trước khi U23 Việt Nam lên đường thi đấu vòng loại U23 châu Á ở Malaysia, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tuyên bố: “Cứ đá tốt sẽ có thưởng”. Vậy, sau khi thầy trò HLV Miura xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á, họ được thưởng bao nhiêu?

HLV Mai Đức Chung, Trưởng phòng các ĐTQG, GĐKT của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á, trao đổi với báo chí: "Chuyện thưởng dành cho U23 Việt Nam là có, nhưng hiện nay chưa có gì cụ thể cả".

Theo ông Chung, quan điểm của VFF là "trao cho các cầu thủ món quà thôi, chứ không phải dùng tiền làm đòn bẩy để treo thành tích. Tất cả những gì U23 Việt Nam cống hiến, VFF đã ghi nhận đầy đủ".

Vị cựu HLV ĐT nữ quốc gia này cũng nói thêm: "Tôi nghĩ NHM và dư luận đã tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của họ rồi. Các cầu thủ U23 Việt Nam nói chung đã thi đấu tốt, thể hiện được tinh thần máu lửa vì màu cờ sắc áo. Trong đó, có một số vị trí thi đấu rất ấn tượng.

Những gì họ thể hiện chính là câu trả lời cho nỗ lực của HLV Miura trong thời gian qua. Tôi và các thành viên ở VFF cũng như NHM thôi, rất vui vì thành quả mà U23 Việt Nam giành được".

U23 Việt Nam, U23 Viet Nam, U23 VN, VFF, HLV Miura, Công Phượng, Mai Đức Chung, U23 châu Á, Lê Hoài Anh, Nguyễn Hồng Thanh

U23 Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK U23 châu Á.

Ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, Ủy viên Thường trực VFF cho biết: “Hiện tôi vẫn chưa thấy có thông tin gì về tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Thường trực VFF cũng chưa bàn bạc gì về chuyện này”.

 

Vẫn biết, các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo, không nên quan trọng chuyện tiền thưởng nhưng cách xử lý của VFF xem ra chưa thấu đáo lắm. NHM còn nhớ ĐT Việt Nam bị loại ê chề ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 vẫn được VFF thưởng “nóng” 3 tỷ đồng. Trong khi đó, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng toàn đội đã nỗ lực hết sức để giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên được dự giải U23 châu Á, mang lại sự hứng khởi, tự hào cho hàng triệu NHM, mới chỉ được ghi nhận bằng miệng chứ đừng nói đến "quà tượng trưng".

 

Về vấn đề này, có lẽ ý kiến của ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An nên được VFF quan tâm: “Thành tích của thầy trò HLV Miura là rất đáng trân trọng và cần được khích lệ. Tiền thưởng tùy vào khả năng của VFF, có nhiều thưởng nhiều, ít thưởng ít cũng không sao nhưng cần phải kịp thời để động viên tinh thần cầu thủ”. Đừng để "trẻ con không được ăn thịt chó" như truyện ngắn của nhà văn Nam Cao xảy ra ở bóng đá Việt Nam.

Theo Tuyết Minh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Viet Nam VFF hlv miura