Tin mới

U23 Việt Nam sắp được tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Thứ năm, 25/01/2018, 15:41 (GMT+7)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Dân Trí cho hay sáng ngày 25/1, Văn phòng Chủ tịch nước đã làm việc với các cơ quan chức năng xung quanh việc khen thưởng xứng đáng đối với Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. 

Đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đề nghị cơ quan liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định pháp luật để kịp thời khen thưởng cho Đội tuyển U23. Cụ thể là hai hình thức khen thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng.

U23 Việt Nam xứng đáng với phần thưởng cao quý. Ảnh: Dân Trí

Một lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) khẳng định, cơ quan này đang cùng với Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch hoàn tất các thủ tục, hồ sơ cần thiết để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê chuẩn.

Khẳng định thành tích của Đội tuyển U23 Việt Nam rất xứng đáng với những phần thưởng cao quý này, vị lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh, "đang làm gấp rút"  để có thể kịp trao tặng phần thưởng cao quý cho U23 Việt Nam trước khi diễn ra trận chung kết U23 Châu Á với Uzbekistan vào chiều Thứ Bảy tới (27/1).

Trước đó, Người lao động cho biết ngay sau khi Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo