Tin mới

U23 Việt Nam - U23 UAE, 14h00 ngày 26/9: VN quyết thắng để vào tứ kết ASIAD

Thứ sáu, 26/09/2014, 09:21 (GMT+7)

Cả thầy và trò HLV Miura đều quyết tâm đánh bại U23 UAE trong trận đấu chiều nay 26/9 để giành tấm vé vào tứ kết môn bóng đá nam Asiad 17.

 

 

 

 

 

 

 

Cả thầy và trò HLV Miura đều quyết tâm đánh bại U23 UAE trong trận đấu chiều nay 26/9 để giành tấm vé vào tứ kết môn bóng đá nam Asiad 17. 

Link : Xem bóng đá trực tuyến trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE 14h ngày 26/9

Trong 4 lần góp mặt ở ASIAD, chỉ duy nhất một lần U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Ở ASIAD 2010 trên đất Quảng Châu, hành trình may mắn của U23 Việt Nam đã khép lại sau thất bại 0-2 trước CHDCND Triều Tiên ở vòng 1/8.ASIAD 17 ở Hàn Quốc, U23 Việt Nam một lần nữa đặt chân đến vòng 1/8.

Song khác với 4 năm trước, cơ hội lịch sử không còn quá xa vời. Với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Miura đã chứng minh được rằng không có gì là không thể trong bóng đá.

U23 Việt Nam - U23 UAE, 14h00 ngày 26/9: VN quyết thắng để vào tứ kết ASIAD

U23 Việt Nam quyết tâm giành chiếc vé vào tứ kết ASIAD 17

Với tư cách là đội xếp đầu bảng H sau hai trận toàn thắng trước U23 Iran và U23 Kyrgyzstan, nếu tính về chỉ số trước vòng knock-out, U23 Việt Nam hiện đang được coi là đội “cửa trên” trước cuộc đọ sức với U23 UAE. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lí thuyết, thực tế, U23 UAE là đối thủ không hề dễ dàng để đánh bại.

Phát biểu trong buổi tập, HLV Toshiya Miura đã rất tự tin cho biết sẽ cố gắng đánh bại đối thủ. “Chúng tôi sẽ quyết giành chiến thắng trước UAE. So về lực lượng và thành tích, UAE vẫn đang được xếp ở cửa trên và thực tế là họ rất mạnh. Tuy nhiên, tôi và các cầu thủ của mình rất tự tin khi bước vào cuộc so kè với họ. Chúng tôi chưa thua trận nào ở môn bóng đá của Asian Games, và tôi tin các cầu thủ của mình sẽ giành chiến thắng để có mặt ở trận tứ kết”.

UAE không chỉ tham dự với tư cách là á quân của Á vận hội, mà đội bóng Tây Á còn mang đến đội hình thiện chiến. Về cơ bản, UAE có hàng tiền vệ và tiền đạo rất mạnh. Họ sở hữu những cầu thủ toàn diện, tốc độ, xử lý và kết thúc đều tốt. Điển hình như thủ quân Saeed Al-Katheeri, người từng lập một cú hat-trick vào lưới U23 Ấn Độ trong trận đấu ở vòng bảng, hay cầu thủ Al-Kamali hiện đang thi đấu cho CLB Lyon tại Ligue 1.

U23 UAE cũng đã có sự chuẩn bị khá tốt trước thềm Asiad 17 khi tập huấn tại châu Âu cũng như tại chính Hàn Quốc. Ở vòng bảng Asiad 17, đoàn quân của HLV Ali Ebrahim thắng Ấn Độ 5-0 trước khi để thua Jordan với tỉ số 0-1. Ở một chừng mực nào đó có thể kết quả này vẫn chưa cho thấy sự ấn tượng nhưng những con số cũng cho thấy một phần sức mạnh đáng nể của đối thủ. 

Nhìn từ quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng hoàn toàn lép vế mỗi khi phải chạm trán với UAE. Lần duy nhất chúng ta vượt qua được đối thủ này ở trong một trận đấu chính thức là ở VCK Asian Cup diễn ra hồi tháng 7/2007. Trong khi đó ở 4 lần chạm trán tiếp theo, UAE toàn thắng trong các trận đấu vòng loại World Cup 2010. Năm ngoái, đội tuyển Việt Nam cũng đã bại trận ở cả lượt đi và về với tổng tỉ số 1-7 trước đối thủ mạnh này ở vòng loại Asian Cup 2015.

U23 Việt Nam - U23 UAE, 14h00 ngày 26/9: VN quyết thắng để vào tứ kết ASIAD

Chính vì vậy mà U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu chiều nay

Bước vào trận đấu vào ngày mai, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Ngoài Huy Toàn nghỉ đến hết giải, Hoàng Lâm là ca chấn thương duy nhất của tuyển U23 Việt Nam đến thời điểm này. Tuy nhiên, nỗi lo về chấn thương của Hoàng Lâm đã phần nào được vơi bớt khi trung vệ Duy Khánh đã trở lại tập luyện bình thường.

Trong những buổi tập gần đây chuẩn bị cho trận gặp U23 UAE, bên cạnh những bài tập quen thuộc, HLV Miura còn bất ngờ cho các học trò tập bài phối hợp tấn công trong những tình huống đá phạt góc và những bài đá phạt cố định trước khu vực 16m50, song song với đó là những bài tập đá phạt đền. Đây có thể coi là một “vũ khí bí mật” của U23 Việt Nam trong trận quyết đấu với đại diện đến từ Tây Á.

Nếu như trong trận đấu vào chiều nay, U23 Việt Nam tiếp tục giữ được cự ly đội hình, sự tự tin như những trận đấu ở vòng bảng, thì cơ hội để chúng ta thắng U23 UAE ở vòng 1/8 sẽ là rất lớn. 

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Đội hình dự kiến: 

U23 Việt Nam - U23 UAE, 14h00 ngày 26/9: VN quyết thắng để vào tứ kết ASIAD

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Xem video: Minh Tuấn sút 11m thành công, mở tỷ số cho U23 Việt Nam


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news