Tin mới

UBKT Trung ương xem xét vi phạm của ông Tất Thành Cang

Thứ ba, 05/06/2018, 15:18 (GMT+7)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết, ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý thì TƯ phải làm trước. Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết, ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý thì TƯ phải làm trước. Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc. 

Tri thức trực tuyếnTiền Phong đưa tin cho hay trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội vào sáng ngày 5/6, bà Lê Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ cho biết cách đây mấy hôm, UBKT Trung ương đã có đoàn vào TP.HCM làm việc. “Ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì T.Ư phải làm trước. Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc”, bà Thủy cho hay.

Ông Cang đã không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP.HCM; thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình. Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã ra thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm tại Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (gọi tắt là Công ty Tân Thuận) về vai trò, trách nhiệm tại Dự án khu dân cư Phước Kiển, Nhà Bè.

Thông báo của UBTK Thành ủy TPHCM nêu rõ trong quá trình thực hiện hợp tác, chuyển nhượng phần đất đã đền bù nêu trên, công ty Tân Thuận đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Văn phòng Thành ủy về việc chỉ định hợp tác, chuyển nhượng cho công ty Quốc Cường Gia Lai là thực hiện không đúng quy định của Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu Đảng bộ thành phố.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM nêu rõ việc hủy hợp đồng chuyển nhượng nêu trên, qua đàm phán chưa gây thiệt hại kinh tế cho công ty Tân Thuận, tuy nhiên đã gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng uy tín của Đảng bộ thành phố và của công ty.

Về trách nhiệm xử lý các cán bộ có liên quan, trong thông báo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM cho biết Ban Thường vụ Thành ủy họp ngày 2/6 đã thống nhất kết luận ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã có nhiều vi phạm. 

Cụ thể: Ông Tất Thành Cang đã quyết định không đúng thẩm quyền; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản; không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ Thành phố; thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang và giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news