Tin mới

UBND quận 1: "Anh Hải không có nói bị cấm xuống đường"

Thứ hai, 29/05/2017, 14:02 (GMT+7)

"Khi báo chí đưa tin, chúng tôi cũng có làm việc với quận 1, anh Hải trả lời là anh Hải không có nói", đó là lời khẳng định của Chánh Văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp báo định kỳ tháng 5.

"Khi báo chí đưa tin, chúng tôi cũng có làm việc với quận 1, anh Hải trả lời là anh Hải không có nói", đó là lời khẳng định của Chánh Văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp báo định kỳ tháng 5 diễn ra trưa nay 29/5.

Chiến dịch giải cứu vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải từng được dư luận quan tâm. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên Người lao động, trưa 29/5, TP. HCM đã tổ chức cuộc họp báo định kỳ tháng 5 với báo chí do Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan chủ trì.

Tại cuộc họp, nhiều PV báo chí đề nghị quận 1 thông tin về phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trên báo Một thế Giới là Quận ủy – UBND quận 1 ra văn bản cấm không cho ông ra quân chấn chỉnh trật tự lòng lề đường?

Trả lời câu hỏi trên, Phó Chủ tịch UBDN quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết vừa qua có đợt cao điểm về an ninh trật tự, Quận ủy và UBND quận 1 có văn bản đề nghị đoàn liên ngành cấp quận ngưng ra quân lập lại trật tự lòng lề đường để dồn sức cho việc trật tự an ninh trên địa bàn, mặt khác giao việc này cho UBND 10 phường.

Cũng theo bà Hường: "Sau khi báo Một Thế Giới có đăng tin, quận có làm việc với đồng chí Đoàn Ngọc Hải. Đồng chí Hải khẳng định nội dung đăng trên Một Thế Giới là không đúng như đồng chí trao đổi".

Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cũng cho hay: "Khi báo chí đưa tin, chúng tôi cũng có làm việc với quận 1, anh Hải trả lời là anh Hải không có nói". Theo ông Hoan, công tác chấn chỉnh, lập lại trật tự lòng lề đường đang tiến hành một bước đi sâu hơn, đề cao trách nhiệm chính quyền cơ sở, còn cấp trên là giám sát.

Trước đó trên Một thế Giới đưa tin, chiều 19/5, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, Quận ủy và UBND quận 1 ra 2 văn bản yêu cầu ông tạm dừng xuống đường dọn dẹp vỉa hè, trật tự lòng lề đường.

Ông Hải cũng nhìn nhận sau hơn một tháng không "xuống đường" ra quân, tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở quận đã tái diễn. Hàng ngày đi ra đường, tôi thấy rõ cảnh vỉa hè nhếch nhác, bề bộn trở lại nhưng tôi không còn nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận. 

"Sau khi tôi bị buộc phải tạm ngưng chiến dịch chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã tái diễn. Công sức của anh em trong 2 tháng gần như đã trở về con số 0. Hàng ngày đi ra đường, tôi thấy rõ cảnh vỉa hè nhếch nhác, bề bộn. Rất khó chịu nhưng làm sao được khi tôi không còn đứng đầu chiến dịch và có quyền xử lý vi phạm, cũng như khiển trách cán bộ cấp dưới?", ông Đoàn Ngọc Hải trăn trở.

Trong hơn một tháng trở lại đây, người dân không còn thấy hình ảnh ông Hải trực tiếp dẫn đoàn liên ngành quận 1 đi kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè cũng dấy lên nghi vấn cho rằng ông bị kỷ luật hoặc chuyển công tác. 

Giải đáp nghi vấn này này, ông Hải nói: "Tạm thời tôi dừng công việc lập lại trật tự đô thị theo chỉ đạo của tổ chức. Còn việc có hay không chuyển công tác thì tôi vẫn chưa nhận bất cứ quyết định nào. Nếu sau này chuyển tôi đi đâu, bản thân vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao"

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: UBND quận 1