Tin mới

UBND tỉnh Long An chưa chấp nhận cho dự án BOT thu phí

Thứ sáu, 13/04/2018, 13:44 (GMT+7)

Văn phòng UBND tỉnh Long An khẳng định, chưa cho phép thu phí dự án BOT đường tỉnh (ĐT) 830, dù là “thu thử”. Phía chủ đầu tư dự án cũng nói, chỉ chuẩn bị để chạy thử hệ thống thu phí.

Văn phòng UBND tỉnh Long An khẳng định, chưa cho phép thu phí dự án BOT đường tỉnh (ĐT) 830, dù là “thu thử”. Phía chủ đầu tư dự án cũng nói, chỉ chuẩn bị để chạy thử hệ thống thu phí.

Theo tin tức trên báo Giao ThôngVnExpress cho hay, liên quan đến dự án thu phí BOT lần đầu tiên của tỉnh Long An, ngày 12/4, ông Mai Văn Nhiều, Chánh văn phòng UBND, kiêm người phát ngôn tỉnh này cho biết, lãnh đạo Long An chưa cho phép chủ đầu tư dự án “xây dựng, cải tạo tuyến ĐT 830 đoạn từ cầu An Thạnh (huyện Bến Lức) tới thị trấn Đức Hòa” thu phí. Thậm chí, ông Nhiều nhấn mạnh, ngay cả khi chủ đầu tư “thu phí thử” như báo giới đưa tin cũng chưa được phép.

Trạm BOT đường tỉnh 830 vẫn chưa được phép thu thử như dự kiến của nhà đầu tư. Ảnh: VnExpress

Trước đó, nhà đầu tư BOT đường tỉnh 830 dự kiến thu phí vào ngày 15/4 tại 2 trạm Bến Lức và Đứa Hòa, thời gian thu thử 30 ngày. "Đơn vị đầu tư đã không thông báo cho UBND tỉnh về kế hoạch thu phí thử nên tỉnh không đồng ý", ông Nhiều cho biết.

Liên quan đến Dự án BOT ĐT.830 đầu tiên tại tỉnh Long An, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, khi dự án ĐT.830 đi vào hoạt động tỉnh sẽ thành lập 2 tổ công tác: Tổ xử lý ANTT và ATGT; Tổ tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân và chủ phương tiện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của dự án.

Dự án BOT đầu tiên tỉnh Long An đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào thu giá. Ảnh: Báo Giao Thông

Trước đó như đã đưa tin ngày 10/4 ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư dự án cho biết, ĐT.830 và ĐT.824 trước đây nhỏ, hẹp, mặt đường xuống cấp, hư hỏng nặng. Sau khi được UBND tỉnh Long An phê duyệt, cuối tháng 11/2016, tuyến đường được đầu tư nâng, cấp mở rộng gấp đôi xây mới 8 cầu với tổng kinh phí 1.079 tỷ đồng, tải trọng thiết kế trục đơn 12 tấn theo tiêu chuẩn đường phố khu vực và đường cấp III đồng bằng.

Ông Cường cho biết tới đây chỉ kiểm tra, chạy thử nhằm nghiệm thu một trong các hạng mục của dự án này là hệ thống điều hành tại 2 trạm thu phí. Với thời gian dự kiến 30 ngày, việc chạy thử hệ thống thu phí này sẽ giúp cho chủ dự án có đánh giá chính xác việc vận hành hệ thống cũng như tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp nằm trong vùng dự án. Ông Cường cũng nhấn mạnh, sẽ chỉ thu phí khi UBND tỉnh Long An chính thức “duyệt”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news