Tin mới

Ức chế vì con dâu vừa lười vừa láo

Thứ sáu, 03/10/2014, 09:58 (GMT+7)

Con dâu lấy cớ mang thai mệt mỏi, chẳng đụng chân tay việc gì, mẹ chồng góp ý thì giận dỗi, không thèm chào hỏi.

Con dâu lấy cớ mang thai mệt mỏi, chẳng đụng chân tay việc gì, mẹ chồng góp ý thì giận dỗi, không thèm chào hỏi.

"Đột nhập" khoang hạng nhất không khác gì khách sạn 5 sao của Singapore Airlines"'Bắt đền" nhà trường vì con học lớp 5 vẫn không biết đọcPhát hiện vùng nhạy cảm của phụ nữ thay cho điểm GHối hận vì chiêu thử chồng trên mạng xã hội

Tôi năm nay đã ngoài 50, có 3 người con, hai trai, một cô con gái ở giữa. Vì hai đứa đầu xây dựng gia đình trước nên tôi đã cho chúng nó ở riêng. Còn đứa con trai út vì cưới vợ sau cùng nên hiện đang ở cùng vợ chồng tôi.

Ngày cháu đưa người yêu về ra mắt gia đình và xin phép vợ chồng tôi tổ chức đám cưới cho. Tôi đã không cảm thấy ưng mắt, vì trông cô gái ấy vừa thấp bé, nhẹ cân, lại lề mề, chậm chạp.

Nhưng con trai tôi vẫn quyết tâm muốn được cưới cô gái đó làm vợ. Khuyên nhủ thế nào cháu cũng không nghe nên cuối cùng tôi cũng phải đồng ý cho chúng lấy nhau. Về sống được một thời gian bản chất lười biếng, ỷ lại của con dâu dần thấy rõ.

Ngoài việc đi làm công ty về con dâu tôi chẳng bao giờ động chân động tay vào bất cứ việc gì hết. Sáng dậy thì muộn không nấu cơm sáng, đến nỗi tôi dậy chuẩn bị bữa rồi gọi như hò đò vợ chồng chúng mới dậy ăn cho.

Đã thế ăn xong lại vội vội vàng vàng chuẩn bị để đi làm, mặc kệ bát đĩa đấy cho mẹ chồng rửa. Thấy ngứa mắt và ức chế nên tôi đã góp ý nhẹ nhàng với con trai mong nó chuyện trò với vợ để con dâu tôi ý tứ hơn trong việc nhà chồng.

Vậy mà khi con trai tôi nói chuyện với con dâu xong mọi việc vẫn thế chẳng cải thiện được tí nào. Hơn nữa đúng vào thời kỳ con dâu mang bầu, dựa dẫm vào đứa bé trong bụng nên con dâu còn làm nũng chồng để bắt con trai tôi rửa bát, dọn dẹp bữa tối.

Người ta vẫn bảo “chửa con so làm cho hàng xóm” ý nói phụ nữ mang bầu cũng cần phải lao động để sau này sinh đẻ sẽ dễ dàng. Đằng này con dâu lại lấy cớ mang thai mệt mỏi thể là ăn tối xong là cháu lên giường ngủ, đẩy mọi công việc nhà cho chồng làm hết.

Thấy con dâu ngày càng quá đáng, chèn ép bắt nạt con trai, trong khi lại lười biếng ỷ lại nên tôi đã gọi cháu ra nói. Mong cháu biết cách mà ứng xử với chồng và gia đình nhà chồng, nào ngờ từ hôm đó đi làm về là con dâu chui tọt lên phòng nằm ỳ trên đó, đến giáp mặt tôi cũng không thèm chào hỏi, chuyện trò gì.

Việc ăn uống thì cứ trốn tránh, sáng nhịn ăn ở nhà nhưng lại ra ngoài ăn bún, ăn phở còn chiều tối về thì không ăn uống cùng gia đình mà lại mua cháo gà, chân giò về để mang lên phòng ăn, mọi việc trong nhà diễn ra như thế nào thì “mặc kệ”

Thực không biết lớp trẻ bây giờ chúng nghĩ gì nữa, học nhiều thật đấy vậy mà ứng xử thì quá kém. Đi làm công ty được vài đồng là về vênh mặt lên, không làm gì, coi thường mẹ chồng, quên đi trách nhiệm làm dâu, quên đi cách ứng xử với mẹ chồng và gia đình nhà chồng.

Theo Thu Cúc

Báo Đất Việt

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news