Tin mới

Uganda bác tin cắt đứt quan hệ quân sự với Triều Tiên

Thứ hai, 30/05/2016, 16:10 (GMT+7)

Tổng thống Uganda hôm 29/5 tuyên bố, nước này sẽ cắt đứt quan hệ hợp tác quân sự và an ninh với Triều Tiên. Đây là hành động được cho là tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng sau có vụ thử hạt nhân lần thứ 4.

Tổng thống Uganda hôm 29/5 tuyên bố, nước này sẽ cắt đứt quan hệ hợp tác quân sự và an ninh với Triều Tiên. Đây là hành động được cho là tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng sau có vụ thử hạt nhân lần thứ 4. Tuy nhiên, ngay sau đó đã có thông tin bác bỏ tuyên bố này.

Hôm qua 29/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đang có chuyến thăm và làm việc tại thủ đô Kampala, Uganda. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Park đã có cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Uganda Yoweri Museveni. Trong cuộc hội kiến, ông Museveni cho biết, nước này đã yêu cầu các quan chức phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp trừng phạt mà Liên Hợp Quốc đang áp đặt lên Triều Tiên sau chương trình thử hạt nhân và phóng tên lửa hồi đầu năm của Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên của bà Park-ông Jung Yeon-guk dẫn lời Tổng thống Museveni, “chúng tôi yêu cầu các quan chức phải tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bao gồm ngừng hợp tác với Triều Tiên trong lĩnh vực an ninh, quân sự và cảnh sát”.

 

Tổng thống Uganda, Yoweri Museveni tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-Hye tại thủ đô Kampala ngày 29.5.2016

 
Thời gian qua, Uganda luôn duy trì hợp tác quân sự với Triều Tiên. Nhiều quan chức cảnh sát và quân đội Bình Nhưỡng đã đến quốc gia này tiến hành huấn luyện.

Tuy nhiên, chính quyền Uganda đã nhanh chóng bác bỏ tin này, nói rằng chưa hề có "tuyên bố công khai" về vấn đề này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Uganda