Tin mới

Ukraina phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Yanukovich

Thứ hai, 24/02/2014, 20:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 24/2, Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine Arsen Avkov cho biết nước này vừa phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

(Tinmoi.vn) Ngày 24/2, Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine Arsen Avkov cho biết nước này vừa phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

Ukraina phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Yanukovich

Cựu Tổng thống Viktor Yanukovych hiện đang bị truy nã

Theo tin tức AFP đưa tin, trên trang mạng xã hội Facebook của mình, ông ông Arsen Avakov Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine cho biết, chính phủ lâm thời Ukraine đã ra lệnh bắt đối với ông Yanukovych và một loạt quan chức khác để tiến hành điều tra vụ "mưu sát hàng loạt" những người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Kiev thời gian qua.

Ngoài ra, ông Avakov cho biết thêm ông Yanukovych được thấy ở Balaklava, thuộc bán đảo Crimea vào ngày 23/2. Tuy nhiên, ông này đã rời đi bằng xe hơi tới một địa điểm không rõ.

Ngày 23/2 Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết về chuyển giao quyền lực của Tổng thống Viktor Yanukovych cho tân Chủ tịch Quốc hội Alexandre Turchinov.

Cùng với nghị quyết về chuyển giao quyền lực, Quốc hội Ukraine cũng đã thông qua một loạt nghị quyết khác như sung công quỹ nhà nước một dinh thự cá nhân của Tổng thống Yanukovych ở ngoại ô thủ đô Kiev, miễn nhiệm chức Ngoại trưởng của ông Leonid Kozhara.

Trước đó, ngày 22/2, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu nhất trí phế truất Tổng thống Viktor Yanukovych với lý do ông tự ý rời bỏ nhiệm sở.

Tổng thống Yanukovych lý giải, ông đến thành phố Kharkiv để tiếp xúc với người dân. Ông bị phát hiện không có mặt ở Kiev khi những người biểu tình tràn vào Dinh Tổng thống. 

Sky News dẫn lời Tổng thống tạm quyền ông Turchynov nói: "Ông ta đã cố lên một máy bay tới Nga nhưng bị cảnh sát biên giới chặn lại. Ông ta hiện đang trốn ở đâu đó tại vùng Donetsk.”

Hôm 22/2, phát biểu trên truyền hình sau khi xe chở mình bị trúng đạn, ông Viktor Yanukovych nói: “Tôi không rời đất nước để đến bất cứ nơi nào. Tôi không định từ chức. Tôi vẫn là tổng thống do dân bầu một cách hợp pháp.”

Tổng thống Viktor Yanukovych hiện đã rời thủ đô, thông tin chính thức và chỗ ở của ông vẫn nằm trong vòng bí mật. 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news