Tin mới

Ukraine: “Chúng tôi không bắn hạ máy bay”

Thứ sáu, 18/07/2014, 10:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống Ukraine cho biết lực lượng vũ trang nước mình không bắt hạ bất cứ mục tiêu trên không nào sau khi có báo cáo về việc máy bay Malaysia Airlines bị rơi ở Ukraine.

(Tinmoi.vn) Tổng thống Ukraine cho biết lực lượng vũ trang nước mình không bắt hạ bất cứ mục tiêu trên không nào sau khi có báo cáo về việc máy bay Malaysia Airlines bị rơi ở Ukraine.


Tổng thống Petro Poroshenko ngày hôm qua cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay bị bắn rơi và nhấn mạnh lực lượng vũ trang Ukraine không có hành động chống lại bất kỳ mục tiêu trên không nào”.

“Chắc chắn những kẻ có tội trong thảm kịch này sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Poroshenko nói thêm.

Một quan chức Ukraine cho biết một chiếc máy bay chở khách mang 298 người đã bị bắn rơi cuối ngày hôm qua tại một thị trấn ở phía đông bắc đất nước.

Hãng Malaysia đã tweet rằng họ bị mất liên lạc với chuyến bay MH17 trên không phận Ukraine.

Anton Gerashenko, cố bấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine viết trên Facebook của mình rằng chiếc máy bay lúc đó bay ở độ cao 10.000 mét. Ông cho biết nó bị trúng một tên lửa được bắn từ bện phóng Buk – có thể bắn lên đến độ cao 22.000 mét.

Lãnh đạo phe ly khai Aleksander Borodai đã đổ lỗi cho quân chính phủ bắn rơi máy bay: “Rõ ràng, đó là một máy bay chở khách và thực sự đã bị lực lượng không quân Ukraine bắn hạ”, Borodai nói với kênh truyền hình Rossiya 24 TV của Nga.

Cùng lúc đó, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận có một chiếc máy bay Malaysia bị rơi trong lãnh thổ Ukraine.

Bảo Linh (Theo tin tức AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.