Tin mới

Ukraine điều quân đến biên giới Nga, tăng cường tuyển vệ binh quốc gia

Thứ hai, 17/03/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ kênh truyền hình\nUkraine thì chính quyền mới của nước này đang điều đến biên giới Nga một số\nlượng lớn binh linh và xe tăng bằng đường sắt. Ngoài ra, Kiev cũng đang tích\ncực xây lựng lực lượng vệ binh quốc gia.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ kênh truyền hình Ukraine thì chính quyền mới của nước này đang điều đến biên giới Nga một số lượng lớn binh linh và xe tăng bằng đường sắt. Ngoài ra, Kiev cũng đang tích cực xây lựng lực lượng vệ binh quốc gia.

Ukraine điều quân đến biên giới Nga, tăng cường tuyển vệ binh quốc gia

Đoàn tàu chở xe tăng của quân đội Ukraine

Những hình ảnh trên truyền hình không đăng tải chi tiết địa điểm tập kết của quân đội và hàng loạt xe tăng trên. Vào ngày 15/3, theo người dân địa phương, tàu đến ga đường sắt Kondrashevskaya mới, cách trung tâm thành phố Lugansk khoảng 10 km.

Khi đoàn tàu dừng lại ở thành phố này, các binh lính đã có những cuộc đụng độ với người dân nơi đây. Bởi vì người dân khu vực này có rất nhiều người Nga hay thân Nga. Trước đó vào ngày 9/3, hàng ngàn người dân thành phố này xuống đường biểu tình phản đối chính phủ mới lại Kiev, người biểu tình thân Nga đã hạ quốc kỳ Ukraine tại trụ sở chính quyền thành phố và thay bằng quốc kỳ Nga. Như chúng ta đã biết, thành phố Lugansk là thành phố lớn thứ 11 của Ukraine. Thành phố có sân bay quốc tế và có nền kinh tế khá phát triển.

Trong một động thái khác, chính quyền mới của Ukraine đang tăng cường tuyển mộ thanh niên khắp đất nước để xây dựng lực lượng vệ binh quốc gia. Bộ trường Bộ nội vụ Arsen Avakov cho biết, cuối tháng Ba này, quân số của lực lượng vệ binh quốc gia có thể lên đến 15.000 người. Dự kiến biên chế đẩy đủ của lực lượng này là vào khoảng 60.000 người. Theo Interfax, tại thủ đô Kiev đã thành lập các trung tâm để huấn luyện cùng lúc 600 vệ binh.

Hầu hết các viện trợ của Mỹ hiện nay tập trung vào việc hình trành và duy trì một cơ cấu quyền lực mới tại Ukraine có xu hướng thân phương tây. Cụ thể lực lượng vệ binh quốc gia sẽ được Mỹ đài thọ rất nhiều về tất cả các mặt.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news