Tin mới

Ukraine: Đụng độ bên ngoài tòa Quốc hội, hơn 100 người thương vong

Thứ ba, 01/09/2015, 11:39 (GMT+7)

Đụng độ giữa những người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Ukraine và cảnh sát vào ngày 31/8 đã khiến hơn 100 người thương vong.

Đụng độ giữa những người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Ukraine và cảnh sát vào ngày 31/8 đã khiến hơn 100 người thương vong.

Cuộc đụng độ nhẹ đã trở nên dữ dội sau đó. Ảnh: BBC

Bộ nội vụ Ukraine xác nhận tin tức trên. Cuộc biểu tình diễn ra khi các nghị sĩ quốc hội thông qua Chính sách cải cách có thể “giúp” Donetsk và Luhansk "tự chủ”hơn. Hai khu vực này hiện đang bị lực lượng nổi dậy bản địa mà phương Tây cho rằng thân Nga kiểm soát.

Những người biểu tình theo tư tưởng chủ nghĩa dân tộc yêu cầu Quốc hội không sửa đổi Hiến pháp trong phần phân cấp quyền lực.

Trước đó, theo truyền thông Ukraine, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã quyết định không đến trụ sở Quốc hội Ukraine mà ủy quyền gửi dự thảo luật về thay đổi Hiến pháp tới Quốc hội.

Theo RIA Novosti, những người biểu tình đã tấn công lực lượng Cảnh sát quốc gia được huy động để đảm bảo an ninh bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

Hầu hết người biểu tình là thành viên đảng dân tộc cực hữu chỉ có một số ghế trong quốc hội Ukraine Svoboda.

Trong số những sĩ quan cảnh sát Ukraine bị thương có người bị tấn công bởi vật có thể là lựu đạn, 10 người đã bị thương nặng, ít nhất một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news