Tin mới

Ukraine: Người biểu tình cướp sân bay, đài truyền hình

Thứ sáu, 18/04/2014, 11:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhóm người biểu tình ủng hộ Nga đã chiếm quyền kiểm soát sân bay Donetsk ở phía đông Ukraine. Tại các địa phương khác, người biểu tình đã xông vào cướp đài truyền hình.\nUkraine: Người biểu tình chiếm 6 xe bọc thép cắm cờ Nga diễu phố\nMáu lại đổ ở miền Đông Ukraine\nThế giới phải lắng nghe 20 triệu dân ở đông-nam Ukraine\n 

(Tinmoi.vn) Một nhóm người biểu tình ủng hộ Nga đã chiếm quyền kiểm soát sân bay Donetsk ở phía đông Ukraine. Tại các địa phương khác, người biểu tình đã xông vào cướp đài truyền hình.

 Theo tin tức từ phương tiện truyền thông địa phương, gần 100 thành viên của nước “Cộng hòa Donetsk” tự xưng đã xông vào sân bay đòi kiểm kiểm soát.

Ở những nơi khác, người biểu tình tại thành phố Slavyansk phía đông Ukraine đã chiếm giữ đài truyền hình địa phương, tắt tất cả các kênh truyền hình Ukraine đang phát sóng.

Người biểu tình đã xông vào cướp sân bay Donetsk

Người biểu tình đã xông vào cướp sân bay Donetsk

Trong khi đó, chính phủ Ukraine đã ra lệnh cấm tất cả công dân Nga nhập cảnh vào nước này.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không Nga, Aeroflot đã cảnh báo hành khách của mình: nhà chức trách Ukraine đã “hạn chế ồ ạt” người dân Nga nhập cảnh vào nước họ. “Các công ty đều chính thức nhận được yêu cầu tất cả nam công dân Nga từ 16-60 tuổi đều không được phép nhập cảnh vào Ukraine”, tuyên bố nói.

Theo Aeroflot, chỉ những trường hợp cực kỳ xấu mới được ngoại lệ. Các biện pháp này được đưa ra sau khi Tổng thống Oleksandr Turchynov công bố “hoạt động chống khủng bố” mở miền đông Ukraine để chống lại người biểu tình ủng hộ Nga được 2 ngày.

Căng thẳng tại khu vực tiếp tục leo thang khi người biểu tình chiếm các tòa nhà chính phủ, cảnh sát và các tòa nhà hành chính khách tại 10 thành phố gần biên giới Nga. Người dân tại đây đang yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý tại địa phương về quyền độc lập.

Trong một cuộc trưng cầu dân ý, khoảng 97% người tham gia bỏ phiếu chọn sáp nhập Nga, số cử tri đi bầu chiếm hơn 83%.

Bảo Linh (MRS/AB)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news