Tin mới

Ukraine: Nhóm cánh hữu dọa đưa quân vào Kiev

Thứ hai, 13/07/2015, 15:59 (GMT+7)

Phát ngôn viên nhóm cánh hữu (Right Sector) đe dọa sẽ triển khai binh sĩ đến Kiev nếu vẫn bế tắc sau vụ đụng độ giữa cánh hữu với cảnh sát và các doanh nghiệp địa phương làm 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương vào hôm 11/7 ở Mukhachevo, Ukraine.\nPhát ngôn viên nhóm cánh hữu (Right Sector) đe dọa sẽ triển khai binh sĩ của nhóm đến Kiev nếu vụ đụng độ giữa giữa cánh hữu đụng độ với cảnh sát và các doanh nghiệp địa phương làm 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương không được giải quyết.

Phát ngôn viên nhóm cánh hữu (Right Sector) đe dọa sẽ triển khai binh sĩ đến Kiev nếu vẫn bế tắc sau vụ đụng độ giữa cánh hữu với cảnh sát và các doanh nghiệp địa phương làm 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương vào hôm 11/7 ở Mukhachevo, Ukraine.

Các thành viên thuộc nhóm Cánh hữu Right Sector. Ảnh: Reuters

Vào ngày 11/7, nhóm cánh hữu đụng độ với cảnh sát và các doanh nghiệp địa phương làm 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong khi lực lượng an ninh Ukraine nói rằng họ không có ý định đàm phán sau sự việc.

Phát ngôn viên nhóm cánh hữu, ông Artyom Skoropadsky đe dọa sẽ triển khai binh sĩ đến Kiev, nếu các bế tắc với chính phủ sau vụ đụng độ ở Mukachevo không được giải quyết.

“Nếu cần thiết, chúng tôi có thể triển khai các tiểu đoàn của mình đến bất cứ nơi nào chúng tôi muốn, thậm chí là cả văn phòng Tổng thống và Bộ Nội vụ Ukraine”, ông Skoropadsky nói.

Người phát ngôn Artyom Skoropadsky nói thêm rằng với quy mô hiện nay, nhóm sẽ không cần phải sử dụng các tay súng đang tham chiến ở miền đông Ukraine, khu vực đang xung đột với phiến quân ly khai thân Nga, về thực hiện hoạt động.

Nhóm Cánh hữu cũng bắt đầu bao vây trụ sở cảnh sát Ukraine trên khắp đất nước. Trong khi đó, thủ lĩnh Dmytro Yarosh của nhóm này kêu gọi biểu tình cho đến khi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov từ chức.

Vụ đụng độ giữa nhóm cánh hữu và Bộ Nội vụ Ukraine xảy ra hôm 11/7, tại một trung tâm thể thao thuộc thành phố Mukhachevo, Ukraine, gần biên giới Ba Lan và Hungary, liên quan đến việc buôn lậu thuốc lá. Cuộc đấu súng đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và gần 10 người khác bị thương, bao gồm cả dân thường trong khi hai phía đều cáo buộc nhau bắn phát súng đầu tiên và nhận con số thương vong về mình.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news