Tin mới

Ukraine tuyên bố tiến hành trừng phạt Nga

Thứ năm, 24/07/2014, 09:25 (GMT+7)

Ukraine hôm 23/7 tuyên bố sẽ tiến hành áp đặt các biện pháp\ntrừng phạt lên các cá nhân và tổ chức của Nga mà Kiev cho rằng đã trực\ntiếp hay gián tiếp ủng hộ cuộc nổi dậy ở miền Đông.

Ukraine hôm 23/7 tuyên bố sẽ tiến hành áp đặt các biện pháp trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức của Nga mà Kiev cho rằng đã trực tiếp hay gián tiếp ủng hộ cuộc nổi dậy ở miền Đông.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk

Tuyên bố được đưa ra sau khi EU cũng cho biết đã sẵn sàng tăng cường cấp độ trừng phạt đối với Nga do có dính líu tới lực lượng chống đối ở miền Đông, điều mà Nga luôn bác bỏ.

Thủ tướng Ukraine Yatseniuk cho biết, ông đã thành lập một Ủy ban đặc biệt để xem xét các biện pháp trừng phạt. Ủy ban này sẽ phải phải báo cáo lên Thủ tướng các đối tượng trừng phạt cụ thể trong vòng 10 ngày tới

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk cho biết: “Ukraine sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt lên bất kỳ đối tượng nào mang hộ chiếu Nga mà ủng hộ các lực lượng khủng bố và chống đối ở Ukraine, dù là trực tiếp hay gián tiếp”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Ukraine không nói rõ các biện pháp mà Ukraine sẽ áp dụng là gì.

Trước đó, EU, sau cuộc họp ngoại trưởng hôm qua, cũng tuyên bố xem xét áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn, nhằm vào cả lĩnh vực quốc phòng, sau thảm họa máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines rơi tại miền Đông Ukraine. Trong khi Tổng thống Nga Putin trong tuyên bố vừa đưa ra nhấn mạnh, có không ít thế lực bên ngoài đang có mưu toan làm mất ổn định tình hình kinh tế, chính trị trong nước, làm mất uy tín của Nga trên trường quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news