Tin mới

Ùn tắc giao thông trên đường lên Sapa do mưa tuyết

Chủ nhật, 11/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Do mưa tuyết rơi dày đặc và số lượng khách du lịch đổ xô lên Sapa ngắm tuyết rơi đã dẫn đến tình tình trạng tại một số đoạn trên quốc lộ 4D đã bị gián đoạn cục bộ trong nhiều thời điểm ngày 10/1.

Do Mưa tuyết rơi dày đặc và số lượng khách du lịch đổ xô lên Sapa ngắm tuyết rơi đã dẫn đến tình tình trạng tại một số đoạn trên quốc lộ 4D đã bị gián đoạn cục bộ trong nhiều thời điểm ngày 10/1.

 

 
Trước đó, tối 9/1, tại Km28, Quốc lộ 4D (địa phận xã Trung Chải, huyện Sa Pa) đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất do mưa lớn đã gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ này trong nhiều giờ. Đến 10h sáng 10/1, giao thông mới tạm dừng tắc nghẽn.

 

 

Trong khi đường vẫn tắc, khách du lịch vẫn đổ xô từ phía thị trấn Sa Pa lên đỉnh đèo chơi tuyết. (Ảnh Nhân dân).

Trao đổi với PV báo Nhân dân, thượng úy CSGT Lâm Sĩ Hoàng (Đội phó Đội kiểm soát giao thông trạm Bình Lư - Tam Đường, Lai Châu), do sự cố sạt lở đất và mưa tuyết, từ tối 9/1, đã gây ùn tắc giao thông trong nhiều giờ. Các lực lượng chức năng, gồm có CSGT và Cảnh sát trật tự đô thị Lai Châu (Tam Đường) và Lào Cai (Sa Pa) đã lập nhiều chốt chặn và phân luồng xe để tình trạng lưu thông xe được giải tỏa và bảo đảm an toàn.

 

 

Tuyết phủ trắng vùng cao Ý Tý trong hôm qua (10/1). (Ảnh Dân trí).

Trong đêm qua và rạng sáng nay, tuyết tiếp tục rơi tại Sapa và một số khu vực của huyện Bát Xát. 

Trên Dân trí, Ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Sapa thông tin, nghe tin vùng du lịch Sa Pa có tuyết rơi, trong ngày 10/1, rất đông du khách từ thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền xuôi đã tấp nập lên thăm Sa Pa tạo ra lưu lượng tăng đột biến của ô tô du lịch trên quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa và từ hướng tỉnh bạn Lai Châu sang Sa Pa qua đèo Ô Quý Hồ.

 

 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ dưới trời tuyết để phân luồng tránh ách tắc giao thông. (Ảnh Nhân dân).

UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành hữu quan của tỉnh và huyện Sa Pa đảm bảo giao thông thông suốt nhưng do mưa lớn gây sạt lở đất một số đoạn nên từ ngày hôm qua tới nay đã bị gián đoạn cục bộ trong nhiều thời điểm.
Chiều 10/1, có hai xe tải lớn bị hỏng máy ở đèo Ô Quý Hồ trên quốc lộ 4D, giáp danh với tỉnh Lai Châu đang gây trở ngại cho xe qua lại từ phía Sa Pa sang Bình Lư (Lai Châu) và ngược lại. Huyện Sa Pa đã phối hợp với huyện Tam Đường sớm khắc phục sự cố trên để thông đường trong đêm qua.
Theo My Vân/ Đời Sống & Pháp Luật
Xem thêm Video: Kỳ lạ cá voi lưng gù tưởng nhầm mình là cá heo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news