Tin mới

"Ưng Hoàng Phúc dữ và nóng tính lắm, đụng chuyện là chửi"

Thứ bảy, 17/03/2018, 09:49 (GMT+7)

"Ưng Hoàng Phúc ít nói, ít giao lưu với anh em nghệ sĩ. Mới gặp thì tưởng chảnh lắm nhưng không phải. Phúc dữ và nóng tính, đụng chuyện là chửi", ca sĩ Dương Ngọc Thái nhận xét.

"Ưng Hoàng Phúc ít nói, ít giao lưu với anh em nghệ sĩ. Mới gặp thì tưởng chảnh lắm nhưng không phải. Phúc dữ và nóng tính, đụng chuyện là chửi", ca sĩ Dương Ngọc Thái nhận xét.

Bên cạnh giọng hát, còn lấy được cảm tình của nhiều fans hâm mộ nhờ vẻ ngoài ít nói và hiền hiền...

Ưng Hoàng Phúc = phúc phần sáng chói của một vị vua!

Theo lời kể của Ưng Hoàng Phúc thì anh có năng khiếu ca hát từ nhỏ. Vì hát đúng nhạc nên chiều nào anh cũng được yêu cầu hát karaoke cho cả nhà nghe. Tuy nhiên phải tới năm học lớp 12, Ưng Hoàng Phúc mới quyết tâm theo đuổi âm nhạc.

Anh kể: "Năm lớp 12, tôi đi thi văn nghệ ở trường với bài "Tóc em đuôi gà" và được giải nhất toàn trường. Bạn bè, thầy cô hâm mộ mình giống như ca sĩ bây giờ vậy.

Tôi nghĩ, thì ra giọng hát của mình cũng được mọi người thích đến thế. Chính điều đó đã khơi gợi đam mê và tôi quyết định theo đuổi âm nhạc".

Tốt nghiệp phổ thông, Ưng Hoàng Phúc khăn gói lên Sài Gòn đăng ký học lớp thanh nhạc do Học viện Âm nhạc TPHCM tổ chức.

Tại đây, anh tình cờ gặp nhạc sĩ Đỗ Quang. Bẵng đi một thời gian, nhạc sĩ Đỗ Quang tìm gặp và "móc" Ưng Hoàng Phúc vào nhóm 1088 khi ấy còn thiếu thành viên cuối cùng.

Cái tên Ưng Hoàng Phúc cũng như của 4 thành viên còn lại trong ban nhạc đều do nhạc sĩ Đỗ Quang ra Huế xin bà mụ đặt cho.

"Tên của 5 thành viên đều dựa vào tích xưa, từ những chiếc ghế của vua và các cột trụ trong triều đình. Ưng Hoàng Phúc nghĩa là phúc phần sáng chói của một vị vua", Ưng Hoàng Phúc giải thích về nghệ danh của mình.

Có lẽ cái tên đó đã vận vào sự nghiệp âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc. Nhận cái tên đó trong nhóm 1088, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Anh là thành viên nhỏ tuổi nhất và cũng là thành viên được yêu thích nhất của nhóm.

Và ngay cả khi bắt đầu sự nghiệp hát solo, Ưng Hoàng Phúc cũng nổi tiếng rần rần và trở thành thần tượng của cả thế hệ 8x đầu những năm 2000.

Đỉnh điểm trong sự nghiệp solo của Ưng Hoàng Phúc là album "Thà rằng như thế: Tôi đi tìm tôi" và "Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều" bùng nổ với hơn 100.000 bản được bán hết.

"Thà rằng như thế bán được hơn 30.000 đĩa sau 1 tháng. Đó là đĩa gốc, chưa kể đĩa chép. Cả đĩa chép là hơn 1 triệu đĩa, trong đó, đĩa chép là bán kinh khủng nhất", Ưng Hoàng Phúc kể.

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, suốt mấy năm ký hợp đồng với đoàn Hương Loan, cái tên Ưng Hoàng Phúc luôn là bảo chứng phòng vé. Trong khi những đàn anh như Long Nhật, Quách Tuấn Du... chỉ là cái tên dàn bao cho đêm diễn.

Ưng Hoàng Phúc dữ và nóng tính lắm, đụng chuyện là chửi - Ảnh 2.

Các nghệ sĩ khách mời và MC Long Nhật tại trường quay Nghệ sĩ Đối thoại

Không mắc bệnh ngôi sao, ít nói và... nóng tính!

Nổi tiếng sớm nhưng Ưng Hoàng Phúc nhận mình không mắc bệnh ngôi sao. Anh nói: "Lúc đó, tôi không nghĩ là mình đi hát để được nổi tiếng, để có danh vọng hay để khán giả thương.

Tôi ngây ngô lắm, chỉ nghĩ là thích hát, mê hát, lại được vào 1088 là mừng lắm rồi. Đối với một chàng trai ở quê lên Sài Gòn như tôi, được vào một nhóm nhạc đào tạo theo kiểu quốc tế là niềm mơ ước.

Chính vì vậy, nổi tiếng làm tôi bất ngờ lắm. Mình lại là thành viên được yêu thích nhất nên càng sung sướng. Có lẽ do tôi là út, nhỏ tuổi nhất.

Còn bản tính tôi từ xưa đến giờ không thay đổi. Tôi không có kiểu khi mình nổi tiếng thì sinh ra chảnh choẹ, bệnh ngôi sao. Có lẽ nhờ vậy mà từ thời 1088 đến giờ, tôi vẫn luôn được khán giả yêu thương".

Dẫu vậy, thì những ai mới lần đầu gặp Ưng Hoàng Phúc chưa chắc đã dành cho anh nhiều thiện cảm. Bởi vì Ưng Hoàng Phúc quá ít nói, ít giao lưu trò chuyện với anh em nghệ sĩ. Ngoài đi hát, Ưng Hoàng Phúc chỉ mê... chơi game.

Lúc ở hậu trường ngồi chờ tới lượt mình lên sân khấu cũng vậy. Đó là lý do khiến nhiều người nghĩ anh chảnh.

Ở phần "Một phút nói thật" của talkshow Nghệ sĩ Đối thoại, ca sĩ Dương Ngọc Thái chia sẻ: "Phúc dữ và nóng tính lắm, đụng chuyện là chửi. Có anh Long Nhật làm chứng, đi quay nhiều khi thấy Phúc la làng la xóm".

Ưng Hoàng Phúc dữ và nóng tính lắm, đụng chuyện là chửi - Ảnh 3.
Ưng Hoàng Phúc cười giải thích: "Mỗi người có một cá tính riêng. Tính tôi thích quan sát, thích lắng nghe để hiểu người ta. Và khi đã hiểu thì có những điều mình không nên nói. Cái gì cảm thấy chia sẻ được thì chia sẻ. Tôi ít nói nhưng vẫn quan tâm tới mọi người và nhường nhịn chứ không tranh giành".

Bị "tố xấu", Ưng Hoàng Phúc cũng nói thêm: "Sau này, nhờ Phật Pháp, tôi đã thay đổi nhiều. Những gì trước đây mình biết là sai thì giờ phải sửa đổi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news