Tin mới

Ung thư âm đạo: Những triệu chứng sớm nhất

Thứ năm, 19/06/2014, 15:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ung thư âm đạo hoàn toàn có thể xảy ra đối với bất cứ phụ nữ nào. Nhưng hoàn toàn có thể phát hiện được sớm với những triệu chứng dưới đây.

(Tinmoi.vn) Ung thư âm đạo hoàn toàn có thể xảy ra đối với bất cứ phụ nữ nào. Nhưng hoàn toàn có thể phát hiện được sớm với những triệu chứng dưới đây.

Ung thư âm đạo tương đối phổ biến do di căn , nó có thể bị lây lan trực tiếp từ ung thư cổ tử cung hoặc từ ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng , ung thư nhau thai di căn đến, ngoài ra các tế bào ung thư từ bàng quang , niệu đạo hoặc trực tràng cũng thường di căn đến âm đạo. 

Đau vùng chậu

Khung chậu đau thường là khi bệnh ung thư âm đạo đã bắt đầu lây lan. Đau vùng chậu có thể là đau hay cảm thấy áp lực và tức ở vùng bụng dưới rốn. Bạn có thể cảm thấy đau liên tục hoặc thi thoảng mới đau. Nhiều phụ nữ bị đau vùng chậu mô một cách âm ỉ, có lúc đau quặn lên.

                          Ung thư âm đạo: Những triệu chứng sớm nhất

Rối loạn tiêu hóa

Nguyên nhân của nhiều bệnh trong đó có ung thư âm đạo. Khi ung thư âm đạo tiến triển, phụ  nữ có thể bị táo bón mãn tính, phân đen mùi khó chịu và có cảm giác như thể ruột chưa được hoàn toàn thông sau khi đi “ngoài”.

Tiết dịch âm đạo

 Mặc dù dịch âm đạo là hiện tượng phổ biến thường gặp ở nhiều chị em và cũng không cần quá quan tâm, nhưng dịch âm đạo bất thường, có mùi khó chịu hoặc có màu máu, lẫn với máu lại có thể là triệu chứng của ung thư âm đạo. Điều này là cực kỳ hiếm, và có nhiều khả năng do sự bất thường đáng lo ngại nào đó. Vậy nên, tốt nhất nếu thấy triệu chứng này, chị em cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.  

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục hoặc ở những phụ nữ đã mãn kinh là triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh ung thư âm đạo. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa khác.

Tiểu khó, tiểu lẫn máu

Cảm thấy đau khi đi tiểu hoặc tiểu có lẫn máu cũng là dấu hiệu nghi ngờ cần đi khám. Mặc dù bằng mắt thường đôi khi rất khó để phát hiện nước tiểu có lẫn máu nhưng chị em nên quan sát kỹ khi nước tiểu có màu đỏ sậm hoặc có vệt máu ở đáy quần lót.

Đây không phải là dấu hiệu đặc trưng của ung thư âm đạo bởi các bệnh khác như ung thư dạ dày, đại tràng cũng có biểu hiện này. Tuy nhiên, khi ung thư âm đạo tiến triển, phụ nữ có thể bị táo bón mạn tính, phân đen mùi khó chịu.

Triệu chứng này thường xuất hiện khi ung thư âm đạo đã bắt đầu lây lan. Đau vùng chậu có thể là đau hay cảm thấy áp lực và tức ở vùng bụng dưới rốn. Bạn có thể cảm thấy đau liên tục hoặc thi thoảng mới đau. Nhiều phụ nữ bị đau vùng chậu mô một cách âm ỉ, có lúc đau quặn lên.

Thoa Nguyễn (TH)

Xem video trên Tin Mới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news