Tin mới

Ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2015: Không có tên Thành Lương

Thứ sáu, 25/12/2015, 20:46 (GMT+7)

Theo kết quả của Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam vừa công bố, Phạm Thành Lương không có tên trong 5 cầu thủ lọt vào vòng cuối cùng của danh hiệu cao quý này.

Theo kết quả của Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam vừa công bố, Phạm Thành Lương không có tên trong 5 cầu thủ lọt vào vòng cuối cùng của danh hiệu cao quý này.

Chiều ngày 25/12, Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đã công bố danh sách rút gọn 5 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này. Đáng chú ý, chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2014 đã không lọt vào top 5 trong danh sách bầu chọn năm nay. Theo đó, Văn Quyết, Công Vinh, Anh Đức, Nguyên Mạnh và Huy Toàn sẽ cạnh tranh danh hiệu cao quý này. 

Thành Lương không có cơ hội giành QBV 2 năm liên tiếp

Thành Lương đã không có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vị Quả bóng vàng năm 2015 khi anh trải qua một mùa giải không mấy thành công trong màu áo CLB Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô chỉ giành ngôi vị Á quân V-League 2015 và thua B.Bình Dương ở trận chung kết Cúp quốc gia 2015. Bên cạnh đó, chủ nhân QBV 2014 cũng không đóng góp nhiều cho đội bóng khi chỉ ghi được 3 bàn ở mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thành Lương cũng được HLV triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền vệ của Hà Nội T&T thường xuyên gặp chấn thương mỗi khi lên tuyển và không có cơ hội ra sân nhiều. Đó cũng là lý do Lương "dị" trượt khỏi Top 5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015.

Như vậy, Công Vinh, Anh Đức là những nhà vô địch của 2 chiếc cúp danh giá ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn phải cạnh tranh với những cầu thủ trẻ đầy tài năng và cũng rất xứng đáng cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay là Văn Quyết, Huy Toàn và thủ môn Nguyên Mạnh. Trong khi đó thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) là cái tên khá thú vị bởi từ khi Dương Hồng Sơn đoạt Quả bóng vàng vào năm 2008 đến nay chưa có thủ môn nào góp mặt trong bảng danh sách rút gọn.

Quả bóng bạc 2014 là Văn Quyết một lần nữa có cơ hội cạnh tranh danh hiệu cao quý này. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo của Hà Nội T&T cũng đóng góp tới 13 bàn thắng và trở thành chân sút nội thứ nhì ghi được nhiều bán thắng nhất. Ở cấp độ đội tuyển, Văn Quyết cũng được HLV Miura thường xuyên trao cơ hội. 

Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ Võ Huy Toàn cũng là nhân vật được chú ý khi liên tục tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á rồi đến chiếc huy chương đồng SEA Games 28. Ngoài ra, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng cũng được HLV Miura đánh giá cao và coi trọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015 chắc chắn sẽ rất thú vị với những ứng viên rất sáng giá này. Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 6/1/2016 tại Nhà hát TP HCM.

TỐP 5 QUẢ BÓNG VÀNG NAM

Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương)

TỐP 5 QUẢ BÓNG VÀNG NỮ

Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội), Huỳnh Như (TPHCM), Chương Thị Kiều (TPHCM), Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)

TỐP 3 CẦU THỦ TRẺ NAM XUẤT SẮC

Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai)

TỐP 3 CẦU THỦ TRẺ NỮ XUẤT SẮC

Chương Thị Kiều (TPHCM), Lê Hoài Lương (TPHCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội)

TỐP 3 CẦU THỦ NƯỚC NGOÀI XUẤT SẮC

Abass Cheikh Dieng (Becamex Bình Dương), Moses Oloya (Becamex Bình Dương), Patiyo Tambwe (QNK Quảng Nam)

TỐP 3 CẦU THỦ FUTSAL XUẤT SẮC

Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news