Tin mới

Ứng viên thủ tướng Anh hậu Brexit

Thứ bảy, 25/06/2016, 11:04 (GMT+7)

Là một trong những chính trị gia nổi tiếng và lập dị nhất của nước Anh nhưng liệu ông Boris Johnson có thể trở thành tân thủ tướng của Vương quốc Anh?

Là một trong những chính trị gia nổi tiếng và lập dị nhất của nước Anh nhưng liệu ông Boris Johnson có thể trở thành tân thủ tướng của Vương quốc Anh?

Ông Boris Johnson là ứng viên Thủ tướng sáng giá cho nước Anh. Ảnh: Getty

Chưa bao giờ né tránh camera hoặc nói không suy nghĩ, cựu thị trưởng London đã từ một nhân vật "mua vui" trở thành ứng viên sáng giá thay thế ông David Cameron làm lãnh đạo Anh.

Tất cả mọi con mắt đều đang dõi theo ông Johnson sau khi ông Cameron tuyên bố từ chức sau cuộc bỏ phiếu để Anh rời EU.

Với ông Johnson, đây là cơ hội để thực hiện tham vọng bấy lâu. Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph hồi đầu tuần, ông nói: "Thành thật mà nói, nếu đây là kết thúc với sự nghiệp chính trị của tôi... Tôi đã có 8 năm làm thị trưởng London. Tôi rất hài lòng. Đó là một đặc ân lớn".

Giờ đây, ông có vẻ như đang đóng vai trò quyết định trong tương lai của nền chính trị Anh sau khi chiến dịch "Ra đi" giành chiến thắng với 1.269.501 phiếu, 72% cử tri đi bầu.

"Tôi nghĩ con mình sẽ có tên trong danh sách người được chọn", ông Stanley, cha Johnson nói với CNN.

Tờ Reuters dẫn lời nhà cái Ladbrokes cũng cho rằng ông Boris, người dẫn đầu chiến dịch kêu gọi Anh rời EU có khả năng cao là người kế nhiệm ông Cameron.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Brexit Boris Johnson