Tin mới

Ứng viên tổng thống Brazil bị đâm suýt chết khi đang vận động tranh cử

Thứ sáu, 07/09/2018, 10:36 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống Brazil Jair Bolsonaro  đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" sau khi bị đâm vào bụng hôm 6/9.

Ứng viên tổng thống Brazil Jair Bolsonaro  đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" sau khi bị đâm vào bụng hôm 6/9.

Hãng tin AP đưa tin cho hay mới đây ông Jair Bolsonaro, ứng viên cánh hữu đang chạy đua tranh chức tổng thống Brazil, bị tấn công khi đang vận động tranh cử ở TP Juiz de Fora, bang Minas Gerais.

Giới chức trách và con trai ông Bolsonaro cho biết sức khỏe của ứng viên đang dẫn trước trong cuộc tranh cử tổng thống đã ổn định mặc dù ông mất máu khá nhiều và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng gần như không thể cứu chữa.

Ông Bolsonaro được người ủng hộ vây quanh trước khi bị tấn công. Ảnh: AP

Theo đó, nhiều đoạn video lan truyền trên MXH cho thấy cảnh ông Bolsonaro, người cam kết trấn áp nạn tội phạm ở quốc gia lớn nhất châu Mỹ Latin, bị dao đâm vào phần bụng dưới. Vào thời điểm bị tấn công, ông Bolsonaro được người ủng hộ nâng trên vai và giơ tay về phía đám đông.

Trong một số đoạn video khác, những người ủng hộ đưa ông vào xe và đánh người đàn ông bị nghi là kẻ tấn công. 

Phía bệnh viện cho biết ứng viên tổng thống Bolsonaro đã trải qua ca phẫu thuật nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Phát ngôn viên cảnh sát Flavio Santiago nói với hãng tin AP rằng kẻ tấn công đã bị bắt. Người này cho hay kẻ tấn công là Adelio Bispo de Oliveira, y từng bị bắt vào năm 2013 vì tội hành hung. Phía cảnh sát cho rằng kẻ tấn công dường như có vấn đề về tâm thần khi nói mình đang thực hiện sứ mệnh của chúa.

Ngay sau đó, các ứng viên tổng thống khác cũng lên án vụ tấn công nhằm vào ông Bolsonaro. Theo báo Guardian (Anh), trong chiến dịch tranh cử hồi đầu tuần này, ông Bolsonaro cho biết ông muốn bắt những thành viên tham nhũng trong Đảng Lao động Brazil (PT) của cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh tình trạng bạo lực chính trị gia đang ngày càng gia tăng tại Brazil. Hồi tháng 3, đoàn xe của cựu tổng thống da Silva bị trúng đạn trong chiến dịch tranh cử ở phía Nam Brazil trước khi ông ngồi tù vì tội tham nhũng.

Cũng trong tháng 3, bà Marielle Franco, ủy viên hội đồng TP Rio de Janeiro, đã bị bắn chết cùng tài xế riêng Anderson Gomes.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news