Tin mới

Ước mơ ít người biết của Mỹ Tâm thời thơ ấu

Thứ tư, 16/12/2015, 17:51 (GMT+7)

Thời thơ ấu của ca sĩ Mỹ Tâm cô mong trở thành gái viên chứ không phải là ca sĩ.

Thời thơ ấu của ca sĩ Mỹ Tâm cô mong trở thành gái viên chứ không phải là ca sĩ.

Bước chân vào làng giải trí đã hơn 10 năm, cô dường như sinh ra để trở thành nghệ sĩ, để đứng dưới ánh đèn sân khấu và chinh phục khán giả với tài năng, niềm đam mê và sự chân thành của mình.

Mặc dù vậy, ít ai biết được rằng hồi nhỏ Mỹ Tâm đã từng có ước mơ trở thành cô giáo, cả cô và gia đình đều không nghĩ đến một tương lai liên quan tới nghệ thuật.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Huy cho biết: “Có lần tôi hỏi: “Nếu không làm ca sĩ, em thích làm gì?”. Câu trả lời cũng thật bất ngờ, vì không ai nghĩ rằng một Mỹ Tâm ngôi sao, được giới chuyên môn đánh giá cao và cả những khán giả bình dân yêu quý lại là một cô bé từng nghêu ngao ngồi hát bên bờ sông Hàn và mơ mình sẽ thành… cô giáo. Chỉ vì ngày xưa đi học, Tâm thấy hứng trên bục giảng thật uy nghi và xinh đẹp quá, thế là cô ước mình cũng sẽ là cô giáo. Chỉ là thế thôi”.

Mỹ Tâm có mơ ước thành cô giáo. Ảnh BTC

Ngay từ nhỏ, Mỹ Tâm đã được gia đình cho theo học ba lê, sau đó cô chuyển sang tập chơi guitar và đàn organ, cô cũng tham gia rất nhiều chương trình văn hóa văn nghệ ở trường.

Trong thời gian theo học tại Nhạc viện, Mỹ Tâm cũng giành rất nhiều giải thưởng ca hát lớn nhỏ, và tốt nghiệp thủ khoa hệ trung cấp Nhạc viện Thành phố với số điểm 9,5.

Nhạc sĩ Nguyễn Hà, vẫn nhớ như in lần đầu gặp Mỹ Tâm trong quán Nhạc Sĩ và cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nhạc sĩ này.

Nhạc sĩ Nguyễn Hà đã mời Mỹ Tâm trở thành ca sĩ độc quyền cho công ty mình. Ca khúc “Nhé anh” do anh sáng tác cũng khiến Mỹ Tâm có màn ra mắt không thể tuyệt hơn trong làng nhạc Việt, sau hàng loạt giải thưởng học sinh sinh viên mà cô gái 17 tuổi khi ấy đã giành được.

Kể từ đó, Mỹ Tâm ra hàng loạt album, tạo nên rất nhiều ca khúc hit, tổ chức những liveshow hoành tráng và giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước. “Họa mị tóc nâu” gần như xây dựng nên một đế chế âm nhạc của riêng mình với lực lượng fan hâm mộ hùng hậu và thương hiệu cá nhân hàng đầu Vpop.

Cho đến khi cô tham gia Giọng hát Việt với vai trò huấn luyện viên và được các học trò trìu mến gọi “cô Tâm” thì nhiều fan ruột của cô mới chợt nhớ đến lời chia sẻ về ước mơ làm cô giáo của thần tượng năm nào. Có lẽ, ở một khía cạnh nào đó, Mỹ Tâm đã thực hiện được mong ước từ thuở nhỏ của mình.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ước mơ nhạc sĩ