Tin mới

Uống nước dừa sai cách gây nguy hiểm cho sức khoẻ

Thứ hai, 09/03/2015, 16:48 (GMT+7)

Nước dừa được coi là thức uống giải nhiệt và bổ dưỡng cho cơ thể, có tác dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu uống nước dừa sai cách lại gây ra những tác hại không tốt cho sức khoẻ.

 

Nước dừa được coi là thức uống giải nhiệt và bổ dưỡng cho cơ thể, có tác dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu uống nước dừa sai cách lại gây ra những tác hại không tốt cho sức khoẻ.

Tác dụng của nước dừa

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Các chất dinh dưỡng chính trong nước dừa bao gồm: acid lauric, Chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa chứa kali và các khoáng chất nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Vì vậy, nước dừa được dùng để điều trị chứng mất nước khi bị bệnh lỵ, tả, tiêu chảy, cúm và làm cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa,  hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước dừa thường xuyên giúp tan sỏi thận và  làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể. Những người có vấn đề về thận nên uống bổ sung nước dừa kết hợp với các loại thuốc điều trị.

                                

Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng không nên dùng trong một số trường hợp (ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày).

Mặc dù là thức uống bổ dưỡng nhưng theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa không đúng cách sẽ bị một số phản ứng như:

Những người có thể tạng thuộc âm như: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp…, thì không nên dùng nước dừa.

Trước cuộc thi đấu thể dục thể thao, nếu uống nước dừa quá nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Do đó, khi uống nước dừa trong các trường hợp trên, sẽ đưa thấp khí vào trong cơ thể quá nhiều, gây ra các rối loạn chức năng hoạt động bình thường của cơ thể.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu: Trong 3 tháng đầu thai kỳ, Bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa có tính âm, dễ làm lạnh bụng. Vì vậy, uống nước dừa trong thai kỳ đầu dễ gây nguy cơ sảy thai cho phụ nữ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khi dùng nước dừa để giải nhiệt, cần lưu ý nên thêm ít muối để điều hoà. Món nước dừa trộn với nước ép rau má cũng là một thức uống giải khát, thanh nhiệt, tiêu độc, nhuận gan rất tốt. Tuy nhiên, những người có tạng âm như đã nêu, cần lưu ý để tránh những điều bất lợi khi sử dụng.

Xem video: Cách làm món gà nướng sa tế

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news