Tin mới

Uống nước giếng, một làng có 70 cặp song sinh?

Thứ hai, 14/04/2014, 15:47 (GMT+7)

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời về nguồn nước lạ ở ấp Hưng Hiệp, Đồng Nai, thì nhiều người vẫn truyền tai nhau về sự bí ẩn của nguồn nước này.

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời về nguồn nước lạ ở ấp Hưng Hiệp, Đồng Nai, thì nhiều người vẫn truyền tai nhau về sự bí ẩn của nguồn nước này.

Nằm trên quốc lộ 1A, ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai được biết đến bởi cái tên... làng sinh đôi. Theo như lời kể của ông Trần Đình Danh, trưởng ấp Hưng Hiệp, toàn xã có tới 70 cặp song sinh. Riêng ở ấp Hưng Hiệp số lượng song sinh chiếm hơn 40 cặp.

Trao đổi về chuyện giếng nước làng sinh đôi có thể chữa vô sinh, hiếm muộn, ông Trần Văn Danh cho biết: "Những năm 1980 khi chưa có hiện tượng sinh đôi, đa số người dân ấp Hưng Hiệp chủ yếu đều dùng nước múc từ sông suối, ao hồ để sử dụng. Thế nhưng từ năm 1990 trở lại đây người ta bắt đầu sử dụng hoàn toàn nước sinh hoạt từ những chiếc giếng tự đào. Và điều kỳ diệu cũng ngẫu nhiên bắt đầu từ đó".

Uống nước giếng, một làng có 70 cặp song sinh?

Một cặp sông sinh ở ấp Hưng Hiệp.

"Có lẽ là do trùng hợp nên nhiều cặp đã sinh đôi sinh ba", ông Danh cho hay. Từ khi nghe tin về chuyện ấp có nhiều người sinh đôi, người ở khắp các vùng miền đổ về đây để mong chứng thực điều kỳ bí. Đặc biệt là các cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm thì lại càng có động lực để tìm đến.

"Gia đình tôi có sinh được một cặp là hai cháu Trần Duy Khang và Trần An Khang (17 tuổi), gia đình chị Trần Thị Hà cũng sinh một cặp nam là Trần Trung Nam và Trần Nam Trung (26 tuổi). Trong số 70 cặp song sinh thì chỉ có khoảng từ chín đến mười cặp nữ thôi", ông Danh cho biết.
Theo ông, ấp Hưng Hiệp hiện có 500 hộ gia đình với 2.376 nhân khẩu, giờ chỉ còn lại một khu dân cư chừng 20 hộ gần nhà thờ dùng nước giếng. Số còn lại các hộ gia đình đã sử dụng nước máy địa phương.

Họ đem nước giếng đóng vào chai đem đi so với chai nước khoáng đang bán trên thị trường thì nước đều trong veo, không phân biệt được.

Năm 2002, bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và chính quyền địa phương đã đưa mẫu nước đi xét nghiệm. Tuy nhiên, theo người dân đến bây giờ họ vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Clip: "Anh không lạc đường" gây sốt cư dân mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news