Tin mới

Uống rượu 12 tiếng liền, người đàn ông nhập viện nguy kịch

Thứ sáu, 15/06/2018, 16:56 (GMT+7)

Theo lời kể của bệnh nhân thì người này đã ngồi uống rượu với bạn bè từ 12h trưa đến 24h cùng ngày.

Theo lời kể của bệnh nhân thì người này đã ngồi uống rượu với bạn bè từ 12h trưa đến 24h cùng ngày.

Tin tức trên Tiền Phong cho hay, khoảng 18h30, ngày 13/6, khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La có tiếp nhận bệnh nhân Vì Hải Châu (34 tuổi, trú tại bản Nà Pồng, xã Phiêng Pằn) trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc rượu.

Bác sỹ Mè Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Châu.

Nhậu thâu đêm suốt sáng, người đàn ông ở Sơn La nguy kịch - ảnh 1

Chị Vì Thị Thin, bản Nà Pồng, xã Phiêng Pằn đang chăm sóc cho chồng.

Được biết, trước đó, trưa ngày 12/6, anh Châu có uống rượu với bạn bè. Anh Châu "nhậu" liền một mạch từ trưa 12.6 đến trưa hôm sau mới về nhà nghỉ. Đến chiều 13.6, chị Vì Thị Thin (vợ anh Châu) đi làm về thì phát hiện chồng nằm bất tỉnh. Chị Thin vội hô hoán người thân đưa anh Châu đến bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn cấp cứu. Thời điểm đó, bệnh nhân Châu hạ đường huyết, sức khỏe rất xấu nên chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Trao đổi với báo Dân Việt, bác sỹ Mè Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: "Bệnh nhân hôn mê sâu như vậy là do uống rượu quá nhiều. Trong quá trình uống rượu bệnh nhân không ăn hoặc ăn rất ít, dẫn đến hạ đường huyết, tổn thương não, gan và tiêu cơ. Chúng tôi đang cấp cứu bệnh nhân bằng phương pháp truyền đường, đặt nội khí quản, điều trị tổn thương gan, phổi".

nhau thau dem suot sang, 1 nguoi dan ong nguy kich hinh anh 3

Đến 10h30 sáng nay (14.6), bệnh nhân Vì Hải Châu vẫn đang hôn mê sâu, sức khỏe rất xấu do bị tổn thương gan và phổi. 

BS. Xuân cũng cho biết thêm, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng các bác sĩ đã thường xuyên, liên tục cảnh báo về tình trạng ngộ độc rượu chứa methanol qua rất nhiều ca bệnh nặng đã không qua khỏi.

Thế nhưng vẫn còn rất nhiều tình trạng ngộ độc methanol phải vào viện.

Được biết, đa số các ca do uống rượu trắng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi ngoài thị trường, các nhà sản xuất ham lợi nhuận đã pha cồn công nghiệp vào rượu để bán thu lời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news