Tin mới

Uy lực 3 siêu tàu sân bay Mỹ đang áp sát Triều Tiên

Thứ ba, 18/04/2017, 11:00 (GMT+7)

Ba tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz có tổng lượng choán nước hơn 300.000 tấn và có thể mang theo gần 300 máy bay các loại đang áp sát bán đảo Triều Tiên.

Ba tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz có tổng lượng choán nước hơn 300.000 tấn và có thể mang theo gần 300 máy bay các loại đang áp sát bán đảo Triều Tiên.

Theo Sputnik, Lầu Năm Góc mới đây đã lệnh cho 3 tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz (đều thuộc lớp Nimitz) tiến đến gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang tại khu vực Đông Á.

Dự kiến nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ đến Nhật Bản vào ngày 25/4. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua, 3 nhóm tác chiến tàu sân bay cùng hội quân gần bán đảo Triều Tiên, nhằm đối phó với những hành động khiêu khích gần đây của Bình Nhưỡng.

Siêu tàu sân bay USS Nimitz

[mecloud]pR9KFS0fDu[/mecloud]

USS Nimitz là siêu hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Nimitz, chạy bằng năng lượng hạt nhân, được đóng mới và đưa vào hoạt động từ năm 1975, có chiều dài 332,8 m, chiều rộng sàn đáp máy bay 76,8 m và tốc độ khoảng 56 km/h.

Nimitz có lượng choán nước 100.000 tấn, mang theo 90 máy bay các loại, là siêu hàng không mẫu hạm lớn nhất và đắt nhất thế giới.

Các lò phản ứng năng lượng trên tàu giúp Nimitz tránh hao tổn nhiên liệu và có thể vận chuyển số đạn lớn gấp rưỡi so với các tàu sân bay thông thường.

USS Nimitz là siêu hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Nimitz. Ảnh: US Navy

Máy bay chiến đấu chủ lực trên Nimitz là tiêm kích trên hạm F/A-18. Hàng không mẫu hạm này có 3 hệ thống vũ khí cự ly gần, chống lại máy bay hoặc tên lửa. Mỗi hệ thống đều có radar thám sát - tìm kiếm riêng, và súng Gatling 20 mm có thể bắn với tốc độ 50 viên/giây.

USS Nimitz đã tham gia nhiều chiến dịch quân sự của Mỹ ở trên khắp thế giới.

Siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan

USS Ronald Reagan là một siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz, chạy bằng Lò phản ứng hạt nhânnăng lượng hạt nhân. Nó là chiến hạm thứ 9 của lớp Nimitz được đóng và được đặt theo tên của Ronald Reagan, Tổng thống Mỹ thứ 40 tại vị từ năm 1981 đến năm 1989. Nó là con tàu đầu tiên được đặt theo tên của một vị cựu tổng thống vẫn sống.

USS Ronald Reagan, CVN-76 là tàu thứ 9 thuộc lớp Nimitz, được đưa vào sử dụng từ năm 2003. Ảnh: US Navy

Tàu có lượng choán nước toàn tải 113.600 tấn, mang theo 90 máy bay các loại. USS Ronald Reagan có một đội không quân bao gồm các tàu chiến, máy bay chiến đấu và phi hành đoàn có khả năng chiến đấu hiệu quả và linh hoạt nhất trên thế giới.

Khả năng hậu cần của con tàu này rất lớn, bởi có thể chở theo rất nhiều đồ tiếp tế, di chuyển nhanh mà lại không tiêu thụ nhiều nhiên.

Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson

[mecloud]oRHQEEhylB[/mecloud]

USS Carl Vinson, CVN-70 là tàu thứ 3 thuộc lớp Nimitz, được đưa vào sử dụng từ năm 1982. Tàu có lượng choán nước 113.500 tấn. Sở hữu hai lò phản ứng năng lượng hạt nhân Westinghouse-brand A4W, USS Carl Vinson có thể hoạt động liên tục không cần dừng trong 25 năm với cự li không giới hạn.

Tàu sân bay này có hơn 80 chiến đấu cơ với đủ loại tối tân như F/A-18 F Super Hornet, E-2C Hawkeye và EA-18G Growler.

USS Carl Vinson có lượng choán nước toàn tải 113.500 tấn, mang theo 90 máy bay các loại. Ảnh: US Navy

Carl Vinson là tàu sân bay hiện đại đầu tiên tiến hành các hoạt động tại biển Bering từ năm 1986. Trong năm 1990, tàu này nhận được 6 giải thưởng Chiến đấu hiệu quả (Battle "E").

Carl Vinson cũng là một trong những tàu sân bay đầu tiên cho máy bay xuất kích tấn công Iraq trong chiến dịch Bão táp Sa mạc năm 1991.

[mecloud]bzVdN2ulXA[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news