Tin mới

Uy lực những robot chiến đấu đáng sợ của Thủy quân lục chiến Mỹ

Thứ sáu, 05/08/2016, 19:07 (GMT+7)

Thủy quân lục chiến Mỹ đã dành nhiều năm để phát triển các loại robot chiến đấu không người lái. Tháng trước, họ đã đưa những thiết bị này vào thử nghiệm.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã dành nhiều năm để phát triển các loại robot chiến đấu không người lái. Tháng trước, họ đã đưa những thiết bị này vào thử nghiệm.

Đoạn video dưới đây ghi lại một số công nghệ được thủy quân lục chiến Mỹ thử nghiệm, bao gồm các thiết bị dùng cho năng lượng tái sử dụng, lọc nước và y học viễn chinh.

[mecloud]BqLq3m1kAA[/mecloud]

Với sự ra đời của các thiết bị bay không người lái (UAV) như các máy bay của Reaper và Predator, các nhà chiến lược quân sự hiểu rõ là các cuộc chiến trong tương lai chủ yếu sẽ dùng máy móc để chiến đấu. Tại Mỹ, hầu hết các tiện ích này dành cho Không quân. Nhưng thủy quân lục chiến cũng đang phát triển những đơn vị cơ khí chuyên ngành của riêng mình.

Một thiết bị như vậy là Hệ thống Mô-đun Robot Vũ trang Tiên tiến (MAARS) do nhà thầu quốc phòng Qinetiq phát triển. Nó được thiêt kế để trở thành hệ thống giám sát, trinh sát và phát hiện mục tiêu, tất cả trong một.

Tương tự như robot SWORDS, MAARS được trang bị một súng máy M240B, 4 ống phóng lựu đạn M203 và có thể mang khoảng hơn 136 kg.

Robot Vận tải Chiến thuật không người lái vạn năng (MUTT) do tập đoàn General Dynamics phát triển, là một đơn vị tương tự được thiết kế để theo sau quân đội một cách tự chủ trong khi chở đồ. Nó có một khẩu súng máy gắn ở trung tâm.

Đáng chú ý, nhỏ hơn cả phương tiện không người lái trên mặt đất là PD-100 Black Hornet Nano, một UAV có thể nằm vừa trong lòng bàn tay người. Với trọng lượng chưa tới 0,02 kg, Black Hornet có thể giám sát trên không và được quân đội dưới mặt đất vận hành trong thời gian thực.

Black Hornet do công ty Prox Dynamics của Na Uy thiết kế, có thể được trang bị thêm khả năng nhìn ban đêm và cảm biến video hồng ngoại bước sóng dài.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news