Tin mới

Vạch trần công nghệ iPhone "táo tàu" tại chợ Vinh Cơ

Thứ năm, 27/08/2015, 15:26 (GMT+7)

Nhóm phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 đã một lần nữa thâm nhập vào chợ Vinh Cơ (Móng Cái, Quảng Ninh) để tìm hiểu về giá cả của những loại iPhone đang bị làm giả.

Nhóm phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 đã một lần nữa thâm nhập vào chợ Vinh Cơ (Móng Cái, Quảng Ninh) để tìm hiểu về giá cả của những loại iPhone đang bị làm giả.

[mecloud]K3GFi77XgC[/mecloud]

Nguồn video: VTV

Theo ghi nhận của VTV, iPhone không chính ngạch, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có rất nhiều cửa hàng tại "chợ Táo" biên giới được gọi là hàng đóng mới, buộc thành các bó lớn, buộc dây chun, bán cho các khách buôn.

Tại đây, sản phẩm bị làm giả nhiều nhất là iPhone 4, 4S. Với đồ giả, khách phải chấp nhận một số chi tiết bất thường như IMEI của máy không trùng với vỏ. Một lô hàng loại này sẽ được trộn lẫn một bên hàng nguyên bản, một bên hàng đóng mới với tỷ lệ 1:1 (một máy cũ tút tát lại đi kèm một máy giả hoàn toàn).

Thậm chí, còn những công nghệ làm giả tinh vi để số IMEI trên thân máy trùng với vỏ hộp. Còn theo các chủ buôn tại Móng Cái, chủ yếu các loại iPhone dựng, iPhone đóng mới này đều được nhập từ Thẩm Quyến, Trung Quốc. Khách chỉ cần đặt trước một ít tiền là 2-3 ngày sau là có hàng. Tất nhiên, nó sẽ là loại được bọc ni-lon và dây chun thành từng bó.

Giá của các sản phẩm này không bằng một nửa so với máy chính hãng đang bán tại Việt Nam. Tại Vinh Cơ, loại iPhone nào cũng có thể làm giả được. Loại đắt tiền hơn sẽ có vỏ bọc là hàng xách tay. Theo các chủ hàng tại Móng Cái, chúng đang làm mưa làm gió tại các thị trường lớn như Hà Nội. Họ khẳng định, 100% iPhone xách tay tại Việt Nam là tuồn từ Móng Cái về.

P.V (Nguồn video: VTV)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news