Tin mới

Vải thiều thành món tráng miệng trên máy bay Vietnam Airlines

Thứ ba, 23/06/2015, 18:59 (GMT+7)

Sau những chuyến “xuất ngoại” thành công, giờ đây, vải thiều lại trở thành món tráng miệng trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.

Sau những chuyến “xuất ngoại” thành công, giờ đây, vải thiều lại trở thành món tráng miệng trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.

Nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đặc sản vải thiều của tỉnh Bắc Giang và đồng hành cùng người nông dân trong mùa thu hoạch, Vietnam Airlines (VNA) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang cung cấp món tráng miệng vải thiều tươi trên các chuyến bay nội địa của Hãng.

Theo đó, Hãng sẽ cung cấp món tráng miệng vải thiều tươi trên hơn 1.400 chuyến bay nội địa xuất phát từ Hà Nội có phục vụ suất ăn (bữa trưa, bữa giữa, bữa tối) của Hãng.

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của hãng cho biết dự kiến VNA sẽ tiêu thụ hơn 33 tấn vải thiều trong mùa thu hoạch vải này của tỉnh Bắc Giang.

Vải thiều trong thực đơn của VNA

Vải thiều được cung cấp trên các chuyến bay của VNA là sản phẩm đạt chất lương cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Dự kiến, Hãng sẽ phục vụ món tráng miệng vải thiều tươi trên các chuyến bay cho đến hết mùa thu hoạch vải năm nay.

Ông Lê Hoàng Dũng cho biết việc cung cấp vải thiều tươi lên các chuyến bay sẽ mang lại cho hành khách trong nước và quốc tế của hãng những sản phẩm trái cây tươi theo mùa đặc trưng của Việt Nam.

Quả vải của Việt Nam đã có một mùa .. bội thu. Với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, sản phẩm vải thiều đang nhận được phản hồi rất tốt từ nhiều thị trường như Pháp, Australia, Malaysia...

500 kg vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Pháp vào đầu tháng 6 đã được tiêu thụ hết chỉ sau ba ngày tại Paris và vùng ngoại ô Ivry sur Seine. Ngoài việc cạnh tranh tốt về giá, vải thiều Việt Nam cũng được đánh giá là có chất lượng tốt hơn do thơm ngon, giòn, nhiều nước hơn so với vải đến từ các quốc gia khác như Nam Phi, Madagasca hay Thái Lan. Lô vải thiều thứ hai cũng nhận được sự phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng với tốc độ tiêu thụ rất tốt. Hiện giá bán loại quả này vào khoảng 9,9 Euro/kg, tương đương 240 nghìn đồng/kg, khá cao so với các loại cây trồng trên đất Pháp.

Giữa tháng 6, 17 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam cũng được nhập khẩu vào Australia. Sau Mỹ và Australia, lô vải quả tươi đầu tiên từ Việt Nam đã được đưa đến Canada tối 10-6 bằng đường hàng không.

Riêng tại Malaysia, đầu tháng 6, 1,5 tấn vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này đã được bán hết trong thời gian ngắn và người dân vẫn còn nhu cầu mua tiếp. Với giá khuyến mãi là 10 Ringgit, tương đương 60 nghìn đồng/kg, giá vải Việt Nam rất cạnh tranh so với giá 16 Ringgit/kg của sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan. Chưa kể, vải Việt Nam được đánh giá có chất lượng tốt hơn do thơm ngon, cùi dày và giòn. Tận dụng cơ hội này, một nghìn tấn vải thiều đã tiếp tục được được chuyển sang Malaysia để tiêu thụ trong vụ vải thiều năm nay.

Dự báo, sản lượng vải thiều của Việt Nam năm 2015 sẽ đạt khoảng 200 – 250 nghìn tấn, trong đó tiêu thụ nội địa khoảng 60%, xuất khẩu 40%.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news